หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เปิดศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองแห่งที่ 3 เทศบาลเมืองสระบุรี

เมื่อ 9 ต.ค.56 เวลา 09.00 น. นายชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรีเป็นประธาน เปิดศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองที่ 3 คลินิกชุมชนการเคหะ 1 สาขาโรงพยาบาลสระบุรีโดยมีแพทย์หญิงผจงนิติ์ เยาว์เฉื้อง หัวหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนแห่งที่ 3 กล่าวรายงาน มีนายภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายก เทศมนตรีเมืองสระบุรีและคณะผู้บริหาร นายวิบูลย์ สุขอนัตธรรม ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้าห้าง สุขอนันต์ ปร์าค สจ.พันธุ์ธัช ชุณหวิสิทธิกิจ สจ.เขต เมืองสระบุรี พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล อสม. กรรมการชุมชน เข้าร่วมงาน
โรงพยาบาลสระบุรีเป็นโรงพยาบาลศูนย์ ที่กำหนดจัดตั้งศูนย์สุขภาพชุมชนจำนวน 3 แห่งในเขตเทศบาลในพื้นที่รับผิดชอบ รพ.สระบุรีโดยความร่วมมือกับเทศบาลเมืองสระบุรีได้เปิดไปแล้ว 2 แห่งโดยนายภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรี เมืองสระบุรี ได้อนุเคราะห์อาคารที่ทำการ ชุมชนการเคหะ เพื่อให้รพ.สระบุรีได้ใช้ปรับปรุงโครงสร้างอาคาร พัฒนาระบบการบริการทั้งด้านการตรวจรักษาโรค ส่งเสริมสุขภาพ ฟื้นฟูสุขภาพ และควบคุมป้องกันโรค โดยทีมแพทย์ และนักสุขภาพครอบครัว ลดความแออัดใน รพ.สระบุรี ดูแลสุขภาพของประชาชนในเขตเทศบาลได้อย่างใกล้ชิด
พร้อมกันนี้ นายภาณุพงศ์ฯ ได้เสนอแนวคิด สร้างศูนย์แห่งที่ 4 เพิ่มอีก เพื่อครอบคลุมเขตเทศบาลทั้ง 4 ด้านซึ่งจะอยู่ ในเขตทิศใต้ของเทศบาลเมืองสระบุรี(ใกล้วัดเขาดิน) ซึ่งกำลังหาสถานที่เหมาะสมได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดีเพื่อให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึงต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น