หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสระบุรี จัดพิธีต้อนรับเยาวชนตามโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 20

เมื่อ10 ต.ค.56 เวลา 16.00 น. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการอิสลามจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการและผู้ให้การสนับสนุน ได้ร่วมต้อนรับเยาวชนในโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 20 โดยมีนางลัดดา หงสุรพันธุ์ ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมศาสนาศิลปวัฒนธรรมรักษาราชการวัฒนธรรมจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงาน ทั้งนี้นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม นักธุรกิจชื่อดังจังหวัดสระบุรี ได้มอบเงินส่วนหนึ่งสนับสนุนกิจกรรมของโครงการฯนางภัครดา แสนสง่า ผจก.ฝ่ายธุรการ นายกฤษณ์ อำไพมณี ผู้จัดการโรงงานชำแหล่ะไก่ บมจ. ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) มอบผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล สนับสนุนโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้มอบเงินและสิ่งของ แก่ ดร.เสน่ห์ พงษ์สว่างประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสระบุรี นำไปดำเนินการพร้อมกล่าวต้อนรับและมอบของที่ระลึกแก่เยาวชน ณ มัสยิดมะบาดุ้ลบารี อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี
สำหรับ โครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้” เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากดำริของฯพณฯพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิรักเมืองไทย และมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรม สมาคมธนาคารไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมนำเยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา นราธิวาส ปัตตานี ต่อมาเพิ่มจังหวัดสงขลาและสตูล มาใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ในกรุงเทพมาหานคร และจังหวัดใกล้เคียงซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม เพื่อเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรม ในพื้นที่ภาคกลาง โดยสามารถที่จะเชื่อมโยงความสัมพันธ์เป็นเครือข่ายครอบครัวอุปถัมภ์ และสร้างเสริมให้เกิดความสมานฉันท์ในสังคมไทยได้
สำหรับจังหวัดสระบุรี ได้รับเกียรติเข้าร่วมโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้” มาแล้ว 17 รุ่น คือ ตั้งแต่รุ่นที่ 3 (ปีพ.ศ.2549) ถึงรุ่นที่ 19 (ปี พ.ศ.2556 ) รวมเยาวชน 297 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์จากครอบครัวอุปถัมภ์ทั้งในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี และ อำเภอต่างๆ สำหรับในรุ่นที่ 20 นี้จะเป็นครอบครัวอุปถัมภ์ในพื้นที่ อำเภอหนองแค และอำเภอเมืองสระบุรี ซึ่งได้รับมอบเยาวชนมาจำนวน 20 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 12คน จากจังหวัดยะลา ปัตตานี สงขลา นราธิวาส และสตูล ซึ่งเยาวชนจะพักอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์เพื่อ แลกเปลี่ยนเรียนรู้และใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ และศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เป็นระยะเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2556 จนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2556
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น