หน้าเว็บ

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บริษัท กลางฯ แนะวิธีดูกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ปลอมหรือไม่?



จากกรณีที่มีประชาชนหลายราย ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกขายประกันภัย พ.ร.บ.ปลอมให้นั้น และเมื่อผู้ทำประกันภัยนั้นเกิดอุบัติเหตุแล้วเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโดยจะใช้สิทธิการรักษาจาก พ.ร.บ.แต่ไม่สามารถเบิกได้ เพราะเมื่อมีการตรวจสอบเอกสารการทำประกันภัย พ.ร.บ.พบว่าเป็นเอกสารที่ปลอมแปลงขึ้นมา โดยเอกสารนั้นกลุ่มมิจฉาชีพได้ทำปลอมขึ้นมาโดยมีการปลอมแปลงบาร์โค้ด เปลี่ยนวันที่ เปลี่ยนตัวเลขรับเงิน และเปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์ โดยพบว่าบาร์โค้ดและตัวกรมธรรม์นั้นเป็นของผู้ใช้รถคันอื่น

กลุ่มมิจฉาชีพจัดทำกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ.ปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกขายให้ประชาชน โดยจะใช้วิธีถ่ายสำเนาเอกสารสีหรือสแกนภาพกรมธรรม์เข้าคอมพิวเตอร์แล้วทำการแก้ไขข้อมูลเพื่อหลอกลวงประชาชน ซึ่งมิจฉาชีพบางรายจะจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยปลอมทั้งฉบับ ขณะที่บางรายจะจัดทำเฉพาะส่วนที่ใช้เป็นหลักฐานแสดงการเอาประกันภัย เพื่อนำไปหลอกลวงกรมการขนส่งเพื่อให้ทำการรับจดทะเบียนหรือเสียภาษีประจำปี จึงเป็นการกระทำที่หลอกลวงประชาชนและหลอกลวงเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยประชาชนที่หลงเชื่อจะไม่ได้รับความคุ้มครองแต่อย่างใด จึงขอแนะนำประชาชนที่จะซื้อกรมธรรม์ประกันภัย ควรจะซื้อกับตัวแทน/นายหน้า ที่มีใบอนุญาตถูกต้อง หรือที่บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ทุกสาขาทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสร้านเซเว่นอีเลฟเว่น

โดยกรมธรรม์ประกันภัยรถจักรยานยนต์ของบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดที่ถูกต้อง มี รูปแบบคือ

1.กรมธรรม์แบบ Slip ซึ่งมีลักษณะคือ
เป็นกระดาษคล้ายสลิปบัตรเครดิต มีลายเส้นและสีสามสีเหมือนคลื่นน้ำ
- มีแถบเหลือบสีด้านซ้ายของกระดาษตลอดแผ่นและข้อความ “กรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ”
- มีข้อมูลในแถบบาร์โค๊ด
- มีข้อความต่างๆ ที่พิมพ์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์เท่านั้น (ไม่เขียนด้วยมือ)

2.กรมธรรม์แบบกระดาษ ขนาด A4 ซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือ
เนื้อกระดาษสีขาว โลโก้บริษัทมีสี (ของปลอมเป็นกระดาษถ่ายเอกสารขาว-ดำ)
- มีข้อมูลในคิวอาร์โค๊ดและแถบบาร์โค๊ด
- มีแถบโฮโลแกรมที่ขอบกระดาษด้านซ้ายเป็นรูปโลโก้และชื่อของสมาคมประกันวินาศภัย (สำหรับกรมธรรม์ปลอมจะไม่มีแถบโฮโลแกรม)
มีข้อความตัวหนังสือสามสี ในส่วนล่างของกรมธรรม์ซึ่งจะนำไปใช้เป็นหลักฐานในการต่อภาษีหรือจดทะเบียน
- มีข้อความต่างๆ ที่พิมพ์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์เท่านั้น (ไม่เขียนด้วยมือ)
โดยกรมธรรม์ทั้ง รูปแบบของบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จะต้องออกด้วยเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ PVR หรือ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อโดยตรงกับฐานข้อมูลของบริษัทกลางแบบ Online เท่านั้น ไม่มีการเขียนด้วยลายมืออย่างเด็ดขาด หลังจากที่ซื้อกรมธรรม์ท่านจะได้รับข้อความ SMS ยืนยันความคุ้มครองจากบริษัทกลางฯ ทันที

ท่านสามารถสอบถามความคุ้มครองหรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center บริษัทกลางฯ 1791ตลอด 24 ชั่วโมง




          หรือ  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ บริษัท  กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาสุพรรณบุรี   เลขที่  222/1-2 ม.4 ถ.มาลัยแมน ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี 72000  โทรศัพท์   0-3550-0467,  0-3550-0504, 0-3550-0792, 0-3550-0752  โทรสาร 0-3550-0752 ต่อ 179  หรือ    คุณอ้อย  ณัฐชานันท์ มีศรีธัญญโชติ  ผจก.สาขาสุพรรณบุรี บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด โทร  081-7516124 


ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น