หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย เปิดอบรมถ่ายภาพเพื่อการท่องเที่ยวโดยใช้โทรศัพท์มือถือ



             ที่ห้องประชุมสมหวัง 1 วังยางรีสอร์ท โฮเทล แอนด์ สปา อ. ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมการถ่ายภาพเพื่อการท่องเที่ยวโดยใช้โทรศัพท์มือถือ  ซึ่งจัดโดย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี  ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2561 พร้อมกล่าวว่า  ปัจจุบันการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ เป็นเรื่องปกติธรรมดาของทุกคน  แต่จะทำอย่างไร ที่การถ่ายภาพด้วยมือถือของเรา จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับชุมชนของเรา ด้วยการจะนำภาพถ่ายไปเผยแพร่ทางโซเชียลและเขียนบรรยายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว...ให้สนุกสนาน มีชีวิตชีวา จะมีส่วนทำให้คนทั่วไปสนใจที่จะไปเที่ยวตามสถานที่นั้นๆ


 





              ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้    ได้รับเกียรติจากวิทยากรมิอหนึ่งของไทย อาจารย์สยาม เอี่ยมพิชัยฤทธิ์ บรรยายเทคนิคดารถ่ายภาพ และ อาจารย์สมปอง แนะนำการเขียนประกอบภาพถ่ายให้ได้อารมณ์ พร้อมคณะฯ มาบรรยายให้ความรู้ โดยในช่วงบ่าย จะเดินทางไปถ่ายภาพในพื้นที่อำเภออู่ทองเริ่มต้นที่หน้าผาแกะสลักพระใหญ่ ขณะเดียวกัน นายประภาส  คงสบาย ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมทีมงานเตรียมผลิตรายการเพื่อการท่องเที่ยวในสุพรรณบุรี ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ที่จะสร้างความยั่งยืนอย่างแท้จริงในอนาคต







                ด้านอาจารย์สยาม เอี่ยมพิชัยฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  การถ่ายภาพในยุคดิจิตอล ได้พัฒนาไปอย่างมาก หากเราไม่ศึกษา หรือสนใจอย่างจริงจังแล้ว  โอกาสที่เราจะทำอาชีพนี้จะลำบาก หรืออาจพูดได้ว่า ก้าวหน้ายาก ซึ่งปัจจุบันการถ่ายภาพนำมาใช้ประโยชน์อย่างกว้างขวางในโลกของการสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกของดิจิตอล ดังนั้น10 ดีที่ต้องรู้คือ 1.ต้องเป็นคนดี 2.ต้องใช้กล้องดีและใช้เป็น 3. ต้องใช้การ์ดดีและใช้เป็น 4.ต้องใช้ซอฟท์แวร์ โปรแกรมดีและใช้เป็น 5.ต้องถ่ายภาพดีๆและถ่ายบ่อยๆ 6.ต้องใช้บริการอัดภาพที่ดี มีคุณภาพ  7.ต้องมีระบบการจัดเก็บไฟล์ภาพที่ดี 8.ต้องมีผู้แนะนำที่ดี 9.ต้องรู้จักวิธีเก็บรักษากล้องและอุปกรณ์เป็นอย่างดี และ10.ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้เรื่องการจัดองค์ประกอบการถ่ายภาพที่ดี  อย่างไรก็ตาม การจัดอบรมในครั้งนี้ถือเป็นการจุดประกายการถ่ายภาพเพื่อการท่องเที่ยวโดยใช้โทรศัพท์มือถือ  ที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี เชื่อมั่นว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนในจังหวัดสุพรรณบุรี เพิ่มมากขึ้น อาจต้องเปลี่ยนจาก “มาสุพรรณ วันเดียว เที่ยวไม่หมด  เป็น  “มาสุพรรณบุรี 3 วันยังเที่ยวไม่หมด”








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น