หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ตระกูลกรรณสูตมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งเมืองสุพรรณ





           นพ.ชัยยุทธ์ กรรณสูต มหาเศรษฐีเจ้าของ "อิตัลไทย" ธุรกิจแสนล้านเจ้าของทวายโปรเจคท์ ,โรงแรมโอเรียลเตล,โรงแรมอมารี,และธุรกิจในเครือกว่า ๕๐ บริษัท ทั้งอู่ต่อเรือ,ต่อรถ,อู่เครื่องจักรที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เป็น"คนสุพรรณ"นะจะบอกให้..สำหรับโรงแรมโอเรียลเตลนั้น เป็นกิจการที่ซื้อต่อมาจาก ร้อยเอก Louis Thomas Leonowens (บุตรชายของ Anna Leonowens อาจารย์สอนภาษาอังกฤษให้พระบรมวงศานุวงศ์ในสมัยรัชกาลที่ ๔ ที่ปรากฏในเรื่อง Anna and the King) แจ้งเกิดในฐานะเจ้าของโรงแรมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา
.
            นพ.ชัยยุทธ์ เดิมทีมีคุณพ่อเป็นคหบดีนักธุรกิจใหญ่ของเมืองสุพรรณบุรี มีกิจการโรงไฟฟ้า,โรงน้ำแข็ง(ตีนสะพานวัดพระรูป),และโรงสีข้าว ตอนเรียนจบมาใหม่ๆ ก็ต้องมาทำธุรกิจสืบกิจการครอบครัวอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะขายกิจการในสุพรรณบุรี เพื่อลงทุนกับ มิสเตอร์.จิโอจิโอ เบลลินเจียรี่ ชาวอิตาลี่ ปัจจุบัน "อิตัลไทย" มีพนักงานมากกว่า ๕,๐๐๐ คน เป็นบริษัทที่มีวิศวกรมือหนึ่งของประเทศรวมกัน ณ บริษัทแห่งนี้มากที่สุด
.
            นพ.ชัยยุทธ์ แต่งงานกับ หม่อมราชวงศ์พรรณจิต (ราชสกุลวรวรรณ) จริงๆแล้วมีลูกชาย-ลูกสาว ๕ คนครับ แต่คนจะรู้จักแค่ ๒ คน คือ "เปรมชัย-นิจพร"เท่านั้น ที่วาดวงแขนในวงการธุรกิจอย่างเต็มตัว คนโตคือ "เอกชัย กรรณสูต" ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไป เป็นเรื่องเศร้าของตระกูลกรรณสูตมาก ทิ้งให้ทายาทของเอกชัย คือ "ปิยชัย กรรณสูต" ปัจจุบันเป็นรองประธานกลุ่มอิตาเลี่ยนไทย ซึ่งในวัยเด็กเคยถูกจับเป็นตัวประกันเรียกค่าไถ่
.
คนที่สอง "พิไลจิตร" แต่งงานกับ ดร.วิพรรธ์ เริงพิทยาหรือ "ดร.วิป" เจ้าของมหาวิทยาลัยเอเชี่ยน
.
คนที่สาม "นิจพร จรณะจิตต์" แต่งงานกับ "อดิสร" ซึ่งประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิต ปัจจุบันนิจพร ดูแลกิจการในเครือโรงแรมโอเรียลเตล และส่งลูกชาย "ยุทธชัย" คุมบังเหียน"อิตัลไทย"เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
.
คนที่ ๔ "อรเอม" แต่งงานกับ "นิพนธ์" พนักงานในเครืออิตัลไทย และเงียบหายไปจากวงการ
.
คนที่ ๕ "เปรมชัย" ทายาทที่คุมบังเหียนทุกอย่างไว้ร่วมกับนิจพร ทั้งทวายโปรเจคท์ ที่ลงทุน ๒๐๐,๐๐๐ ล้านบาท ทำเอา"อิตัลไทย" สถานะการเงินง่อนแง่นไปพักใหญ่ ราคาหุ้น ITD อันเคยแข็งแกร่งและเกรียงไกร กลับหัวสาละวันเตี้ยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่กาลเวลาผ่านไป เมื่อเมล็ดเงินที่หว่านลงไป เริ่มตีกลับมายามนี้ "เย็นลมป่า" อิตัลไทยกำลังจะคืนชีพหลัง "ทวายโปรเจคท์" สำเร็จเสร็จลง
#อัตัลไทยคนสุพรรณนะ #รู้ยัง...
ด้วยความเคารพ นพ ชัยยุทธ์ กรรณสูต ผู้จากไป
.
        ปล.การกระทำของนายเปรมชัย จะผิดถูกว่ากันไปตามกฏหมายบ้านเมือง แต่ไม่ได้หมายถึงการกระทำทั้งหมดของตระกูลกรรณสูต เพราะเป็นการกระทำส่วนบุคคลเท่านั้น
.
        ขอบคุณภาพ จาก นสพ.ผู้จัดการ  ขอบคุณข้อมูล จาก   สุนทร วงศ์ตั้งมั่น



ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น