หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สระบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษา จัดงาน” อาชีวะนิทรรศ 61 ”



             วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี จัดงาน”อาชีวะนิทรรศ 61” เพื่อแสดงผลงานวิชาการ สิ่งประดิษฐ์ ผลงานนวัตกรรม และผลงานของนักศึกษา






             วันนี้ 7 ก.พ.2561) เวลา 10.00 น.นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการทางวิชาการอาชีวะนิทรรศ  61 ภายใต้แนวคิด นวัตกรรมสร้างชาติ สร้างอนาคต อาชีวะ 4.0 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี  ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสระบุรี ในระหว่าง 7-9 กุมภาพันธ์ 2561





             นางพัชรินทร์  ใบเจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ได้กล่าวว่าการจัดงานอาชีวะนิทรรศ 61  ภายใต้แนวคิด นวัตกรรมสร้างชาติ สร้างอนาคต อาชีวะ 4.0 นี้ เพื่อเป็นเวทีที่ให้นักศึกษาได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถและประยุกต์ใช้วิชาการ บูรณาการร่วมกับด้านวิชาชีพ อีกทั้งยังเป็นการแสดงผลงานวิชาการของนักศึกษาในสาขาวิชาต่าง ๆ เช่นผลงานวิชาการ สิ่งประดิษฐ์ ผลงานนวัตกรรม โครงงานนักศึกษา และการขายสินค้าผลิตภัณฑ์ของนักศึกษาที่นำมาแสดงศักยภาพด้านการศึกษาของสายอาชีวศึกษา เพื่อก้าวเข้าสู่ประเทศไทย 4.0 และช่วยปรับเปลี่ยนประเทศไทยเข้าสู่ความทันสมัยสอดคล้องกับยุคดิจิทัล นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงผลความคืบหน้าการจัดการศึกษาให้กับชุมชนและสังคมได้ทราบความคืบหน้าในการจัดการศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรีด้วย
          




             นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ฝีมือของนักศึกษา การเปิดสอนวิชาชีพหลักสูตรระยะสั้น นิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง ผลงานการออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่น การออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพ็คเกจจิ้ง การสร้างหนังและละครสั้น การใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคสร้างสรรค์ผลงานในด้านต่าง การแนะแนวทางการศึกษาต่อสำหรับนักศึกษาที่จะจบการศึกษาในปีนี้ด้วย พร้อมรับสมัครจองสิทธิ์เข้าศึกษาต่อ ขณะนี้วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรีได้ผลิตนักเรียนนักศึกษาด้านวิชาชีพระดับ ปวช. และ ปวส. ในสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ศิลปกรรม และบริหารธุรกิจ ทั้งระบบปกติและระบบทวิภาคี และระบบเทียบโอนประสบการณ์ ออกไปพัฒนาและรับใช้สังคมอย่างมีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติมาแล้วเป็นระยะเวลายาวนาน และนักศึกษายังส่งผลงานไปประกวดแข่งขันในระดับประเทศด้วย

       







            โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวชื่นชมผลงานของนักศึกษา พร้อมกล่าวว่าตลาดแรงงานในปัจจุบันนั้นยังต้องการงานด้านวิชาชีพอีกมาก โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมจะพุ่งเป้าเด็กอาชีวะมากกว่าผู้จบระดับปริญญาตรี ในส่วนนี้ทางจังหวัดสระบุรี จะได้ร่วมหารือกับโรงเรียนหรือวิทยาลัยในสังกัดอาชีวะ เพื่อร่วมผลิตและพัฒนาบุคลากรให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในทุกสาขาอาชีพต่อไปตามนโยบายของรัฐบาลในนโยบายในการพัฒนาคน และพัฒนาแรงงาน เพื่อเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน เพื่อก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัลและเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ต่อไป









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น