หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ขนส่ง เชิญชวน !! ผู้ประกอบการขนส่ง ยื่นใบสมัคร เพื่อคัดเลือก เป็นผู้ประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ



             ขนส่งสุพรรณบุรี เชิญชวนเป็นผู้ประกอบการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าระหว่างประเทศ
ภายใต้บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการแลกเปลี่ยนสิทธิจราจรระหว่างไทย-กัมพูชา ตามความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง




             นางสาวหทัยรัตน์ คงชนะ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกและกลั่นกรองผู้ประกอบการขนส่งระหว่างประเทศตามความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการอำนวยความสะดวกในการขนส่งแห่งชาติ ให้ดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ภายใต้บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการแลกเปลี่ยนสิทธิจราจรระหว่างไทย-กัมพูชา ตามความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง พิจารณาออกใบอนุญาตขนส่งทางถนน (Road Transport Permit) ให้กับผู้ขอตามประกาศในครั้งนี้มีจำนวน 17 ฉบับ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจยื่นคำขอเพื่อรับการคัดเลือกเป็นผู้ประกอบการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าระหว่างประเทศ





              ตามความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 19 มีนาคม 2561   โดยผู้ยื่นคำขอต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการขออนุญาตประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ประเภทการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารหรือรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ หรือเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ประเภทการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารหรือรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ แล้วแต่กรณี  เอกสารหลักฐานต่าง ๆ ตามที่กำหนดไว้ในหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก ได้แก่ เอกสารหลักฐานแสดงความน่าเชื่อถือในการประกอบการขนส่ง ความพร้อมในการประกอบการขนส่ง การบริหารจัดการ
         



                ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดคำขอได้ที่ www.dlt.go.th หรือติดต่อขอรับคำขอและยื่นคำขอ ณ ส่วนการขนส่งผู้โดยสารไม่ประจำทาง สำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก โทร. 0 2271 8521 ส่วนประกอบการขนส่งสินค้า สำนักการขนส่งสินค้า กรมการขนส่งทางบก โทร. 0 2271 8491 หรือ สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัดที่ผู้ขอมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตรับผิดชอบ กรณีที่ไม่สามารถดำเนินการด้วยตนเองต้องมีหนังสือมอบอำนาจและปิดอากรแสตมป์ครบถ้วนตามกฎหมาย พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนที่มีการลงลายมือชื่อรับรองความถูกต้องของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจด้วย




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น