หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สระบุรี นายสรัชชา สุริยกุล ณ อยุธยา จัดอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์





             สระบุรี  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืชจัดอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์







            เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2561 นายสรัชชา  สุริยกุล ณ อยุธยา     ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (สาขาสระบุรี)  เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพเพิ่มขีดความสมารถด้านกู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์ ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรีมี นาย ประชัน มีบุญ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ผู้อำนวยการส่วนกู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่และพนักงานราชการการผู้ที่เข้าอบรมจำนวน 42 นาย







            ในการอบรมในครั้งนี้เพื่อที่จะได้นำความรู้ไปอบรมและนำไปฝึกสอนในฐานะครูผู้ฝึกสอนวัตถุประสงค์หลักคือผู้ที่เข้ารับการอบรมให้มีความรู้ด้านการกู้ภัยในพื้นที่ลักษณะพิเศษเพิ่มมากขึ้นเพิ่มทักษะการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ในการกู้ภัยและเพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้ารับการฝึกด้านการอบรมมีความรู้ด้านมวลชนสัมพันธ์และนำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทั้ง4ภาคที่มีศูนย์กู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์จำนวน7แห่งและเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานของอุทยานแห่งชาติหากเกิดเหตุกรณีฉุกเฉิน และการมีส่วนร่วมของชุมชนในพื้นที่นั้นๆ  โดยได้รับการ อนุเคราะห์สถานที่โดยนาย ญาณวุฒิ แสงวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่นและทีมวิทยากรจาก บริษัท กุ๊ดแอทติจูดคอนซัลติ้ง จำกัด และผู้อำนวยการส่วนกู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์
             





             ผลจากการที่อบรมในครั้งนี้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช เห็นว่าเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างมาตรฐานการช่วยเหลือดูแลเป็นการเตรียมความพร้อมให้เฝ้าระวังป้องกันรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น