หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พ่อเมืองสระบุรี นำชุดเฉพาะกิจ รวบเอเยนต์ ค้ายาบ้าฉายา “เสธฯนิด”

เมื่อ 3 พ.ค.57 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย พ.อ.รังสรรค์ ยิ้มสู้ รองผอ.กอ.รมน.สบ.รองผู้ว่าฯฝ่ายทหาร พ.ต.อ. จักรกฤช วีระเดช ผกก.สภ.แก่งคอยร่วมกันแถลง ข่าวจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ อำเภอแก่งคอย อำเภอเมือง จ.สระบุรี พร้อมลูกค้าเสพ โดยมีพฤติกรรมชอบแต่งกลายคล้ายทหารอำพรางตัว จนประชาชนเข้าใจว่าเป็นทหารจริงในนาม “เสธนิด” เบื้องต้นรับสารภาพค้ายาบ้ามา 3 เดือนขายไปแล้วกว่าแสนเม็ด ทั้งนี้จากการตรวจค้นบ้านพบชุดทหารหลายชุด พร้อมประสานให้ ปปส.นำข้อมูลไปขยายผลต่อไป
ทั้งนี้คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียนแจ้งเบาะแสการจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่ พระพุทธฉาย อำเภอเมืองสระบุรี จ.สระบุรี จึงได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรี นำโดย นายชรัส บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรี ว่าที่ ร.ต.สมพร ประดิษฐ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน และจนท. ปปส.ภาค 1 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ จังหวัดสระบุรี กว่า 30 นาย เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและเข้าทำการจับกุมเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดในเขตพื้นที่ตำบลห้วยแห้ง อำเภอแก่งคอย จ.สระบุรีได้ 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 21 เม็ด และจับกุมผู้เสพในเขตพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี จ.สระบุรี จำนวน 8 ราย ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกัน ก่อนสอบสวนและขยายผลเข้าไปปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่หมู่ที่ 5 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 17 เม.ย. แต่ผู้ค้ายาเสพติดได้วิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้และยึดยาบ้าได้ 123 เม็ด ก่อนขยายผลไปถึงตัว นายชำนาญ หรือ น้อย คำหงษา ผู้ค้ารายสำคัญในเขตพื้นที่ตำบลห้วยแห้ง อำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี และติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมระยะหนึ่งจึงมั่นใจได้ว่านายชำนาญฯมีพฤติกรรมดังกล่าวจริง จึงได้มีการประชุมวางแผนดำเนินการจับกุม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 พ.ค. เวลาประมาณ 15.30 น. ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีได้นำกำลังไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 119 หมู่ที่ 8 ตำบลห้วยแห้ง อำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี และเข้าควบคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า 788 เม็ด ยาบ้าผงอีก 1 ถุงเล็ก และยาไอซ์ 1.56 กรัม พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 2 นัด หลังจากนั้นได้นำตัวมาตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และตรวจยึดเงินอีกจำนวน 30,000 บาท ซึ่งขณะทำการตรวจค้นอยู่นั้นก็มีผู้เสพขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาซื้อยาบ้าและควบคุมตัวผู้เสพได้อีก 6 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย เพื่อดำเนินคดีต่อไป
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าฯสระบุรี กล่าวสรุปว่า การดำเนินงานในการปราบปรามยาเสพติดของชุดเฉพาะกิจจังหวัดสระบุรี ได้รับการสนับสนุนข้อมูลเบาะแสยาเสพติดจากพี่น้องประชาชนและผู้นำของหมู่บ้าน/ชุมชนที่แจ้งเบาะแสผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีและคอยสอดส่องดูแลติดตามพฤติกรรมของผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายดังกล่าวอย่างต่อเนื่องข้อมูลที่ทุกท่านได้แจ้งเบาะแสมานั้นล้วนส่งผลให้การทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติดของจังหวัดสระบุรีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วจึงขอขอบพระคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น