หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กอ.รมน.สระบุรี บุกจับกุมนายทุนยึดสวนป่าสร้างรีสร์อทหรู

กอ.รมน.สระบุรีบูรณาการหน่วยงานบุกจับกุมนายทุนยึดสวนป่าสร้างรีสร์อทหรูป่าสงวน อ.มวกเหล็ก สระบุรีพร้อมกัน 2 จุด
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.สบ)บูรณาการหน่วยงานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 1(ปปท.เขต 1) สำนักบริหาร.อนุรักษ์ที่ 1 (สระบุรี ) กรม อุทยานฯ สนง.จัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5(สระบุรี) กรมป่าไม้ ตำรวจป่าไม้ ถางป่าสร้างรั้วยึดพื้นที่สวนป่าประดู่ในพื้นที่ 400 ไร่ ยุบใหญ่.ซับเหว.หมู่ 5.ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก พร้อมเข้ารวบคนงานสร้างอาคารหรูกลางป่าสงวน ตามเจ้าของรีสร์อทดังดำเนินคดี
เมื่อ 14 พ.ค.57 เวลา 14.00 น.ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ทางสายด่วนความมั่นคงกอ.รมน.สบ. 1374 มีกลุ่มนายทุนเข้าล้อมรั้วถือครองที่ดินสวนป่าและสร้างอาคารรุกป่าสงวน พื้นที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พันเอก (พิเศษ).รังสรรค์ ยิ้มสู้ รองผอ. กอ.รมน.สบ.จึงสั่งการให้ พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตขราณีย์ หน.กลุ่มงานข่าว กอ.รมน.สบ. บูรณาการหน่วยงาน ร่วมกับ พ.ต.ท.ชัยวิณ เสมาทอง ผอ.สำนักงาน.(ป.ป.ท.เขต 1) น.ส.สินีนาฏ จิตอรุณ น.ส.ยุวดี สมบุญ จนท.ปปท.เขต นายวิสุทธ์ แสนสำราญ เจ้าหน้าที่ ปทท.ภาค.1 นายปรีชา สิงห์เถื่อน ปลัดอำเภอ มวกเหล็ก ร.ต.อิทธิพล เปรมสนธิ กก.2 บก.ปทส. นายไพฑูลย์ ขันทอง สำนักบริหาร.อนุรักษ์ที่ 1 (สระบุรี ) กรม อุทยานฯ และนายสมเนตร สว่างหัวหน้า หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สบ.2 (ลำพญากลาง) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5 (สระบุรี)กรมป่าไม้ นำกำลังกว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบพื้นที่จุดแรก สวนป่า หมู่ 5 ต.หนองย่างเสือ บริเวณสวนป่ายุบใหญ่.ซับเหว. ที่ปลูก ป่าประดู่ โดยสำนักบริหาร.อนุรักษ์ที่ 1 (สระบุรี) มาตั้งแต่ปี 2531 เนื้อที่กว่า 400 ไร่ ที่เตรียมส่งมอบให้กรมป่าไม้ พบมีกลุ่มนายทุนสร้างแผ้วถางป่าสร้าง รั้วรวดหนามเข้าครอบครองพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงเข้ายึด เพื่อตรวจสอบหานายทุนดำเนินการ เพื่อดำเนินคดีนายทุนกลุ่มนี้ตามกฎหมาย
ต่อมาได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณด้านหลัง Notting Hill (น็อตติ้งฮิล รีสร์อท) พบคนงานกำลัง มีการก่อสร้างอาคารบนยอดเขาสูงในพื้นที่ป่าสงวนพร้อมอาคารที่ปลูกสร้างเสร้จแล้วอีก 2 หลัง จึงเข้าจับกุมคนงาน ได้จำนวน 4 คนในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจได้มีชายวัยกลางคนสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงเทา ได้ขับรถยนต์ทะเบียน ขก.8923 นครราชสีมา เข้ามาอ้างว่าเป็นตัวแทนของเจ้าของอาคารดังกล่าวแต่ไม่ให้ข้อมูลแม้แต่แจ้งชื่อตัวเองแถมยังอ้างไม่รู้จักชื่อเจ้าของอาคารพร้อมอ้างทนายจะเดินทางมาจาก กทม.
เจ้าหน้าที่จึงอยากให้นำหลักฐานมาแสดง แต่ไม่ให้ความร่วมมือ ก่อนล้าถอยไป ผลการ ตรวจสอบพบ แบบแปลน ก่อสร้างเป็นของนางศรีวิไล ฉัตรจุทามาศ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาบุกรุกป่าสงวน และติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป
คนธรรมดา ม้าตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น