หน้าเว็บ

วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ชาวนาสระบุรีได้เฮรับเงินค่าจำนำข้าวตามคำสั่ง คสช.

ชาวนาสระบุรีได้เฮ เมื่อ ธกส.สระบุรี เริ่มจ่ายเงินค้างตามคำสั่ง คสช ชาวนารับเงิน พร้อมรอยยิ้มกล่าว ขอบคุณ ผบทบ.หลังอดทนมากว่า 7 เดือน และได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ ธกส.เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจเป็นอย่างดี
เมื่อ 27 พ.ค.57 เวลา 09.00 น ที่ ธกส.สาขา สระบุรี พ.อ.สุวิทย์ มหาศักดิ์สุนทร รอง ผบ.จทบ.สบ.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายทิวา วัชรกาฬ นายอำเภอเมืองสระบุรี พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผกก. ได้เดินทางร่วมสังเกตการณ์เป็นสักขีพยานและอำนวยความสะดวก การจ่ายเงิน ค่าจำนำข้าวแก่ชาวนาตามนโยบาย คสช. โดยมีนายประพันธ์ บุญวิวัฒนานันท์ ผอ.ธกส. จังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับพร้อมมอบเงินให้กับชาวนาโดยมีชาวนาได้ร่วมกันแสดงออกโดยกล่าวขอบคุณ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.
นายไพฑูลย์ อุ่นจิตร อายุ 67ปีบ้านเลขที่ 76 หมู่ 6 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เป็นชาวนา ผู้พิการมือขาดทั้ง 2 ข้าง ได้เดินทางมารับเงินค่าจำนำข้าวด้วยได้รับความสนใจ ในความขยัน มั่นเพียรและมีความสามารถ เป็นอย่างมากและทุกคนร่วมให้กำลังใจ และยังกล่าวว่า ตนพิการมือขาดทั้ง 2 มือ แต่ก็ได้ทำนาด้วยตัวเองไม่ได้รับเงิน มาตั้งแต่เดือน ธ.ค.56 จำนวนเงิน 120,000 บาท รู้สึกดีใจและตื้นตันใจ ขอบคุณท่านผบ.ทบ.เป็นอย่างมากและจะได้นำเงินจ่ายหนี้สินและนำไปลุงทุนทำนาครั้งต่อไป
นางบุญรอด กุหลาบ อายุ 67 ปีเลขที่ 4/1หมู่ 6 ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี ชาวนาเขต เมืองสระบุรี มารับเงินจำนวน 3 แสนบาทกล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมาก ที่ยังไม่ได้รับเงินมาตั้งแต่ 8 ธ.ค.56 ต้องขอบคุณท่าน ผบทบ.เป็นอย่างมากซึ่งตนจะได้นำเงินไปใช้หนี้ค่าปุ๋ยที่ค้างอยู่และฝากไปถึงท่าผบ.ทบ.ให้ท่านช่วยดูแลราคาข้าวในปีต่อไปด้วย
ด้าน นายประพันธ์ บุญวิวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการ ธ.ก.ส.จังหวัดสระบุรี ได้ยืนยันถึงความพร้อมในการดำเนินการจ่ายเงินจำนำข้าวให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ ตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) ที่ต้องการให้กระทรวงการคลังเร่งจัดหาเงินกู้มาช่วยชาวนาในโครงการรับจำนำโดยเร็ว เพราะชาวนาเดือดร้อนอยู่ อีกอย่างในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวเช่นนี้ หากชาวนาได้รับเงินอาจเป็นอีกแรงกระตุ้นการบริโภคช่วยให้มีการใช้จ่ายและมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น
นายประพันธ์ฯ ผอ.ธ.ก.ส.จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า เบื้องต้น ธ.ก.ส.สำนักงานใหญ่ได้โอนเงินจำนวน 40,000 ล้านบาท กระจายลงแต่ละสาขาเพื่อเตรียมการจ่ายเงินจำนำข้าวแล้ว ซึ่งในส่วนของจังหวัดสระบุรียังมีเกษตรกรที่ยังรอรับเงินจำนำข้าวเหลืออยู่อีก 6,330 ครอบครัว คิดเป็นเงินค้างจ่ายประมาณ 962 ล้านบาท เราจะเริ่มนัดเกษตรกรมาทำสัญญาและจ่ายเงินตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสามารถจ่ายให้เกษตรกรได้อย่างน้อยวันละ 500 ราย หรือคิดเป็นเงินจะสามารถจ่ายได้อย่างน้อยวันละ 60 ล้านบาท คาดว่าจะจ่ายถึงมือเกษตรกรครบทุกครัวเรือนภายใน 3 สัปดาห์
จึงขอฝากทุกภาคส่วนได้ประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรที่ยังรอรับเงินจำนำข้าว ได้โปรดเตรียมใบประทวนไปยื่นติดต่อกับ ธ.ก.ส. ตามที่ได้เคยยื่นมาก่อนหน้านี้ โดยพนักงาน ธ.ก.ส. พร้อมให้บริการตามลำดับก่อนหลังเพื่อความยุติธรรม และขอขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) สหกรณ์ สมาคมฌาปณกิจสงเคราะห์ ประชาชนทั่วไป ในจังหวัดสระบุรี ที่ได้ร่วมฝากเงินกองทุนช่วยเหลือชาวนาเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรในช่วงก่อนหน้านี้ด้วย
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น