หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

จทบ.สระบุรี จัดพิธีสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชาฯ

พิธีสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชาของทหารกองประจำการ หน่วยทหารพื้นที่ จ.สระบุรี จังหวัดทหารบกจังหวัดสระบุรี(จทบ.สบ.) จัดพิธีสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชาให้กับทหารกองประจำการพื้นที่ จ. สระบุรี โดยมี พลตรีวิบูลย์พงศ์ อินทะพงษ์ ผบ.จทบ.สบ.เป็นประธานในพิธีพร้อมกับพบปะให้โอวาท ให้กับกำลังพล โดย มี ผบ.หน่วยทหาร ในพื้นที่ จังหวัดสระบุรีให้การต้อนรับ ณ.ลานพื้นแข็งจังหวัดทหารบกสระบุรี
เมื่อ 29เม.ย.57 เวลา 09.00 น. พลตรีวิบูลย์พงศ์ อินทะพงษ์ ผบ.จทบ.สบ.พร้อมคณะเดินทางเป็นประธานในพิธีสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชาของทหารกองประจำการ (พื้นที่ จ. สระบุรี) มี หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดสระบุรีประกอบด้วย หน่วยขึ้นตรง(นขต.) จังหวัดทหารบกสระบุรี ,ศูนย์การทหารม้าและนขต. กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พื้นที่จังหวัดสระบุรี) จำนวน 10 กองพัน กำลังพลจำนวน 1092 นาย ผู้แทนทหารกองประจำการ ประจำปี 2555 ผลัดที่ 1 ได้กล่าวนำปฏิญาณตนต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล โดย มี พ.ท.นัฐภูมิ หลาวทอง. เป็น ผบ.กองผสม
พลตรีวิบูลย์พงศ์ อินทะพงษ์ ผบ.จทบ.สบ.กล่าวให้โอวาทว่า เพื่อนทหารทั้งหลายได้มารับราชการตามพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการรับราชการทหาร จนครบกำหนดและจะพ้นหน้าที่ในกองประจำการตั้งแต่ 1 พ.ค.57 นี้ นับว่าเป็นการเสียสละอย่างสูงสุดของลูกผู้ชายที่ได้รับใช้แผ่นดินอันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของตน ซึ่งน้อยคนนักจะได้มีโอกาสปฏิบัติหน้าที่นี้เยี่ยงท่านนับเป็นเกียรติประวัติที่น่าภูมิใจ แก่ตนเองเป็นอย่างยิ่ง การประกอบพิธี สวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชาในวันนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อให้เพื่อนทหารทั้งหลายได้มีโอกาสกล่าวคำอำลาผู้บังคับบัญชาต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล อันเป็นสัญลักษณ์ของชาติที่มีเอกราชและอธิปไตยมาช้านานเป็นหลักชัยของกองทัพอีกทั้งเพื่อเตือนระลึกถึงอดีตว่า บรรพบุรุษของเราได้สร้างวีรกรรม เอาเลือดเนื้อ ชีวิตและความลำบากยากเข็ญ เข้าแลกเอาไว้ เพื่อให้แผ่นดินนี้เป็นมรดกตกทอดถึงลูกหลานไทยจนถึงทุกวันนี้ จึงเป็นหน้าที่ ที่พวกเราทุกคนจะต้องรักษาแผ่นดินนี้ต่อไปชั่ว นิรันดร์ พึงระลึกเสมอว่าภาระหน้าที่ในการรับใช้ชาติ มิได้หมดสิ้นไปในฐานะทหาร หากประเทศจำเป็นที่ต้องเกิดศึกสงคราม ในฐานะทหารกองหนุนจะต้องกับมารับใช้ชาติอีก จงนำความรู้และประสบการณ์ที่ดี นำไปเป็นประโยชน์ต่อครอบครัวและสังคม ประพฤติตนตามหน้าที่ เป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชน เป็นพลเมืองที่ดี มีคุณธรรม ประกอบอาชีพสุจริต และยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำตนให้สมกับที่ได้กล่าวปฏิญาณตนต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น