หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศาลปกครอง ไต่สวนฉุกเฉินเบรกขายยาง2แสนตัน

ชุมนุมสหกรณ์เกษตรอุตสาหกรรมการยางแห่งประเทศไทย จำกัดโดยนายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ในฐานะประธานชุมนุมสหกรณ์ ที่ ๑ , สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย โดยนายบุญส่ง นับทอง ในฐานะประธานสมาคม ที่ ๒ , เครือข่ายสวนยางแห่งประเทศไทย โดยนายสังเวิน ทวดห้อย ในฐานะประธานเครือข่าย ที่ ๓ , สมาคมเครือข่ายเกษตรสถาบันเกษตรยางพาราแห่งประเทศไทย โดยนายวรานนท์ อนันวรกรณ์ ในฐานะนายกสมาคม ที่ ๔ ยื่นฟ้องคณะกรรมการบริหารกิจการขององค์การสวนยาง ที่ ๑ , องค์การสวนยางที่ ๒
เมื่อวันที่ 16 พ.ค.57 ศาลปกครอง ออกนังบัลลังก์ไต่สวนฉุกเฉิน กรณี ชุมนุมสหกรณ์เกษตรอุตสาหกรรมการยางแห่งประเทศไทย โดยนายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ในฐานะประธานชุมนุมสหกรณ์ ยื่นฟ้องฉุกเฉินต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้คณะกรรมการบริหารกิจการขององค์การสวนยาง.......ระงับการขายยางในสต๊อกรัฐบาลจำนวน 2 แสนตัน เนื่องจากกระทบต่อเสถียรภาพราคายางในประเทศ ....
ทั้งนี้ หากศาลปกครองกลางไม่รับฟ้อง ตัวแทนชาวสวนยางจะดำเนินการยื่นฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพื่อขอให้ตรวจสอบความโปร่งใสในการเร่งรัดการเทขายยางพารา....... ภายหลัง นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้มีการประชุมคณะกรรมการองค์การสวนยาง เมื่อวันที่ 2 พ.ค.57 และมีมติให้ตั้งกรรมการขายยางในสต๊อก. สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลปกครอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น