หน้าเว็บ

วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เมื่อถึงวันที่ " น้าปั๊ก " เจ้าของร้านพิซซ่าไทย ต้อง .. ฝังเข็ม

" น้าปั๊ก " นพพร น้อยวิจิตร เจ้าของร้านพิซซ่าไทย 3 สาขา ในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี เกิดอาการปวดหลังจนต้องพึ่งหมอ ที่ โรงพยาบาลศุภมิตร จังหวัดสุพรรณบุรี มี พจ.สุกิจ นราธนากร แพทย์ประจำแผนกแพทย์แผนจีน แนะนำการรักษา ในแบบ " การฝังเข็ม " ต้นตำรับแพทย์แผนจีนโบราณ ให้สำหรับการรักษาอาการนี้
วันที่ 7 พฤษภาคม 2557 เวลา 16.30 น. " น้าปั๊ก " นพพร น้อยวิจิตร เจ้าของร้านพิซซ่าไทย 3 สาขา ในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้แก่ สาขาสุพรรณภูมิ สาขาห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และ สาขาบางปลาม้า เกิดอาการปวดหลังจนต้องพึ่งหมอ ที่ โรงพยาบาลศุภมิตร จังหวัดสุพรรณบุรี มี พจ.สุกิจ นราธนากร แพทย์จีนบัณฑิต คณะวิทยาลัยแพทย์ทางเลือก สาขาแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม และ มหาวิทยาลัยเซี่ยเหมิน ประเทศจีน แนะนำการรักษา ในแบบ " การฝังเข็ม " ต้นตำรับแพทย์แผนจีนโบราณ ให้สำหรับการรักษาอาการนี้ให้
พจ.สุกิจ นราธนากร แพทย์ประจำแผนกแพทย์แผนจีน โรงพยาบาลศุภมิตร บอกว่า .. อาการที่เล่ามา ตั้งแต่ปวดหลังบริเวณไหล่ทั้งสองข้าง บริเวณสะโพก มีอาการนอนไม่หลับ ร่วมด้วย ถือเป็นอาการเบื้องต้น ของระบบการไหลเวียนโลหิต ที่ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งรักษาให้หายขาด ได้ไม่ยาก โดยในครั้งนี้ คุณหมอได้แนะนำให้ " น้าปั๊ก " เลือกใช้วิธีการฝังเข็ม แม่เหล็กติดใบหูบำบัด ครอบกระปุกบำบัด โดยจะกระทำในคราวเดียวกันให้เลย
" น้าปั๊ก " มีอาการปวดหลังเรื้อรังมาหลายปี เคยไปพบแพทย์ที่กรุงเทพฯ มาก็หลายครั้ง ล่าสุดได้ย้ายมาทำการรักษา กับแพทย์ในคลินิก ที่สุพรรณบุรี ก็จะต้องทานยาประจำ พอปวดมากๆก็จะไปนวดตัว เป็นบางครั้ง กลับไปบ้านหลังปิดร้านพิซซ่าไทย ทั้งสามแห่งแล้ว ก็มักมีอาการนอนไม่ค่อยหลับ จึงมักปวดหัวเป็นประจำ วันนี้ผมจึงแนะนำเธอให้มาลองใช้บริการ การแพทย์ทางเลือก ในแบบ " การฝังเข็ม " ต้นตำรับแพทย์แผนจีนโบราณ ให้สำหรับการรักษาอาการนี้
พจ.สุกิจ นราธนากร แพทย์ประจำแผนกแพทย์แผนจีน โรงพยาบาลศุภมิตร บอก .. ดีใจมากที่พบพวกเรา เพราะได้ทราบว่า " น้าปั๊ก " มีอาการปวดหลังเรื้อรังมานาน ก็อยากให้รักษาให้หาย หมอบอก .. เรื่องแค่นี้ มัน จิบ จิบ เขาเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต กัน ยังมาหายที่นี่ แค่ปวดหลัง แค่นี้ รับรอง มาฝังเข็มสัปดาห์ละสองครั้ง สัก 4-5 สัปดาห์ ก็หาย
ว่าแล้ว คุณหมอสุกิจ ก็เริ่มฝังเข็มให้เธอ เท่าที่ผมนับได้ ประมาณกว่า 10 เล่ม ในจุดที่สำคัญๆ จากนั้น ก็กลับมานั่งสนทนากับผม ในห้องใกล้ๆนั้น คุณหมอเล่าให้ฟังว่า คนไข้ชุดที่เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต สมองฝ่อ ชุดที่ผมมาสัมภาษณ์ไปลงข่าว คราวนั้น หายเป็นปรกติกันหมดแล้ว และได้ไปบอกต่อ คนที่รู้จัก ญาติพี่น้อง มาทำการรักษา กันในระบบ แพทย์แผนจีน หรือ การฝังเข็ม กันเป็นจำนวนมาก วันหนึ่งๆมีคนไข้กว่า 20 ราย มาเข้าคิวทำการรักษากัน มากันไกลๆ ทั้งจาก กรุงเทพฯ ชลบุรี ทางภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ก็ขึ้นกันมา บอกดูทางเว็บไซต์ ข่าวท้องถิ่น สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม ก็นับว่า ปีที่ผ่านมา การแพทย์ทางเลือกแบบ ฝังเข็ม บูมมาก ผมถามคุณหมอว่า .. แล้วปีนี้ ราคาข้าวตกต่ำ ชาวนาเดือดร้อน ยอดคนไข้กระทบบ้างไหมครับ คุณหมอบอก .. โดนกันถ้วนหน้าครับ ค้าขายก็ตก เศรษฐกิจตก เรื่องป่วยไข้ ถึงแม้ว่าจะรอไม่ได้ ต้องรักษา แต่ก็ยังยอดตก เดิมเคยรักษา จันทร์ ถึง ศุกร์ เวลา 09.00 -15.00 น. อังคาร พุธ พฤหัสบดี ทำนอกเวลา 16.00 - 20.00 น. ก็ปรับเวลามาหยุด วันจันทร์ 1 วัน ก็เลยถือโอกาส ได้พักบ้าง
เวลาผ่านไปประมาณ ครึ่งชั่วโมง คุณหมอกลับไปที่ห้องฝังเข็มอีกครั้ง นำเข็มออก แล้ว ครอบกระปุกบำบัด ต่อให้เธอ จนเสร็จขั้นตอน ก่อนจะไปถึง แม่เหล็กติดใบหูบำบัด เป็น วิธีการสุดท้าย ที่ได้แจ้งกับเราไว้ในตอนแรก คุณหมอนัดครั้งต่อไป ในวันศุกร์ ช่วงเช้า เป็นครั้งที่สอง ในรอบสัปดาห์แรกนี้ ก็นับเป็นอีกการรักษาหนึ่ง ที่ผมถาม คนไข้ " น้าปั๊ก " ว่าเจ็บไหม เจ้าตัวบอก .. ไม่เจ็บ ก็จะติดตามดูการรักษา ในแบบ การแพทย์ทางเลือก " การฝังเข็ม " ต้นตำรับแพทย์แผนจีนโบราณ โดย พจ.สุกิจ นราธนากร แพทย์ประจำแผนกแพทย์แผนจีน โรงพยาบาลศุภมิตร กันในครั้ง ต่อไป ติดต่อปรึกษาอาการป่วย พจ.สุกิจ นราธนากร โทรศัพท์ 086-9790239 รพ.ศุภมิตร 035-500283-5
เปิดตำนานการรักษา " ต้นตำรับแพทย์แผนจีนโบราณ http://www.suphaninsure.com/wizContent.asp?wizConID=63092&txtmMenu_ID=7 เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น