หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กอ.รมน.สระบุรี บุกจับกุมนายทุนรุกป่าทำลายภูเขา อ.มวกเหล็ก

กอ.รมน.สระบุรีบูรณาการหน่วยงานบุกจับกุมนายทุนรุกป่าทำลายภูเขา อ.มวกเหล็ก
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.สบ)บูรณาการหน่วยงานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 1(ปปท.เขต 1) สำนักบริหาร.อนุรักษ์ที่ 1 (สระบุรี ) กรม อุทยานฯ สนง.จัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5(สระบุรี) กรมป่าไม้บุกรวบคนงานขณะกำลังทำลายพื้นที่ภูเขาสวนป่า ยุบใหญ่.ซับเหว.หมู่5.ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก นายทุนไหวตัวส่งตัวแทนขอเจรจาอ้างเสี่ยต้อยคนดัง ยื่นหลักฐานขอทำเหมือง เจ้าหน้าที่แจ้งเป็นสวนป่าประดู่กว่า 400 ไร่ ส่งดำเนินคดีพร้อมยึดเครื่องมือหนัก เตรียมจัดการรุกป่าสงวนพื้นที่ใกล้เคียงซ้ำอีก
เมื่อ 14 พ.ค.57 เวลา 14.00 น.ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ทางสายด่วนความมั่นคงกอ.รมน.สบ. 1374 มีกลุ่มนายทุนเข้าบุกรุกป่าทำลายภูเขา พื้นที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พันเอก (พิเศษ).รังสรรค์ ยิ้มสู้ รองผอ. กอ.รมน.สบ.จึงสั่งการให้ พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตขราณีย์ หน.กลุ่มงานข่าว กอ.รมน.สบ. พ.อ.บัญญัติ อารีพงษ์ หน.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ กอ.รมน.สบ.บูรณาการหน่วยงาน ร่วมกับพ.ต.ท.ชัยวิณ เสมาทอง ผอ.สำนักงาน.(ป.ป.ท.เขต 1) น.ส.สินีนาฏ จิตอรุณ น.ส.ยุวดี สมบุญ จนท.ปปท.เขต 1 นายแสน โพธิบางหวาย นักวิชาการป่าไม้สำนักบริหาร.อนุรักษ์ที่ 1 (สระบุรี ) กรม อุทยานฯ และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สบ.2 (ลำพญากลาง) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5 (สระบุรี)กรมป่าไม้ กว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบพื้นที่สวนป่า หมู่ 5 ต.หนองย่างเสือ บริเวณสวนป่ายุบใหญ่.ซับเหว. ที่ปลูก ป่าประดู่ โดยสำนักบริหาร.อนุรักษ์ที่ 1 (สระบุรี) มาตั้งแต่ปี 2531 เนื้อที่กว่า 400 ไร่ ที่เตรียมส่งมอบให้กรมป่าไม้ พบคนงานกำลังใช้รถแม็กโครสีเหลืองจำนวน 1 คันกำลังขุดทำลายภูเขาเพื่อขนดินใส่รถบรรทุก ไปแล้ว เนื้อที่ เกือบ 1 ไร่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่คนงานพยายามขับรถหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดไว้ได้ทั้ง 6 คนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแผ้วถางบุกรุกสวนป่าพร้อมยึดอายัดของกลางรถแม็กโครสีเหลืองจำนวน 1 คัน รถบรรทุกจำนวน 4 คัน พร้อมรถยนต์ 4 ล้อบรรทุกน้ำมันอีก 1 คัน เก็บรักษาไว้ที่เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สบ.2 (ลำพญากลาง) และนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.มวกเหล็ก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
อนึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเบื้องต้นได้ มีรถยนต์ มิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน สช.2560 กทม.พร้อมชายวัยกลางคน สวมเสื้อยืนสีขาวหมวกแก๊ปสีน้ำตาล คนอ้างชื่อ นายคงภพ ทองคำ ได้เดินทางมาสอบถามหา หัวหน้าชุดจับกุม โดยอ้างว่าตนเป็นตัวแทนของเสี่ยต้อย นายเกษม จินดาเลิศ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ 9 ต.หนองย่างเสือ มาเพื่อ ขอเจรจา พร้อมนำหลักฐานคำขออาชญาบัตรผูกขาดสำรวจแร่ที่ออกโดยอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรีไม่ระบุวันที่สถานประกอบการและพื้นที่มาแสดงเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.สบ.และปปท.จึงแจ้งให้ทราบจะปฏิบัติตามกฎหมายในขณะที่เจ้าหน้าที่จากสำนักจัดการป่าไม้ที่ 5 (สระบุรี)ได้เดินทางมาสมทบ ชายดังกล่าวได้ปลีกตัวออกไปพยายามพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ สอบถามหา หัวหน้า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ 5 ว่าเป็นใคร เมื่อ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ยืนยันเป็นพื้นที่สวนป่า จะดำเนินตามกฎหมาย จึงหลบหายไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น