หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

กอ.รมน.ภาค 1 ตรวจเยี่ยมการฝึก อพป .จ.สระบุรี

เมื่อ 9 เม.ย.57 เวลา10.00 น. พันเอก(พิเศษ) พบอนันต์ เหลืองภานุวัฒน์ ผอ.กองนโยบายและแผนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน.กองทัพภาคที่ 1(กอ.รมน.ภาค 1) ตรวจเยี่ยมการ ฝึกอบรมจัดตั้งและทบทวน การฝึก มอบใบประกาศเกียริคุณ พร้อมเปิดป้ายหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.)บ้านหนองทางบุญ โดยมี พ.อ.พิเศษ)รังสรรค์ ยิ้มสู้ รองผอ.กอ.รมน.สบ. พอ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี หน.กลุ่มงานข่าว.กอ.รมน.สบ.พอ.บัญญัติ อารีพงษ์ หน.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ กอ.รมน.สบ. ร.ต.ต.สิทธิชัย เขียวสะอาด ป.อาวุโสรักษาราชการแทน นายอำเภอหนองแซง นายพันธ์ชาย ลักขณาปลัดอำเภอบ้านหมอ นายประเสริฐ นุ่มรอด นายก.อบต.หนองกบ นางดรุณี นุ่มรอด กำนัน ต.หนองกบ คณะครูฝึกสมาชิก อ.พ.ป.ให้การต้อนรับ ณ.หมู่ ที่ 5 วัดหนองทางบุญ บ้านหนองทางบุญ ต.หนองกบ อ.หนองแซง จ.สระบุรี
โครงการ อพป. ได้เป็นส่วนสำคัญ ในการทำให้สถานการณ์บ้านเมืองกลับเข้าสู่สภาวะปกติ มีความสุข ความปลอดภัย เป็นที่อบอุ่นไปทั่วทุกแห่งหนไม่ว่าชนบทใกล้-ไกล เพราะราษฎรเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการให้ความร่วมมืออย่างเต็มภาคภูมิ เพื่อให้ ราษฎรสามารถจัดตั้งคณะกรรมการกลางบริหารหมู่บ้าน อพป. ได้ตาม พ.ร.บ.ฯ หมู่บ้าน อพป.สามารถจัดตั้งชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรป.) ปฏิบัติงานได้อย่างเป็นระบบ ยกระดับรายได้ของประชากร ให้พออยู่พอกินตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จัดตั้งกองกำลังประชาชนสร้างเครือข่ายการข่าว แจ้งเตือนภัยหมู่บ้าน เกษตรกรมีความเข้าใจ การเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริฯ หมู่บ้าน อพป. เป็นชุมชนเข้มแข็ง ปลอดยาเสพติด
ปัจจุบันหมู่บ้าน อพป. ที่จัดตั้งขึ้นทั่วประเทศ มีจำนวนร่วม 2 หมื่นหมู่บ้าน ใน 59 จังหวัด สำหรับในพื้นที่ภาคอีสาน มีจำนวน 3,928 หมู่บ้าน การดำเนินงานของแต่ ละภาคทั้ง 4 ภาค มีศูนย์อาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ของ กอ.รมน. แต่ละภาคเป็นหน่วยรับผิดชอบ มีภารกิจในการวางแผนอำนวยการ ประสานงานและกำกับดูแลเกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการ อพป.ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ให้บรรลุผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น