หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสระบุรี ร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

จังหวัดสระบุรีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2557 นายประดิษฐ์ ทิพย์สุมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีนายสมบัติ ไตรศักดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี พร้อม นายบดีศร เลาหะนันท์ ขนส่งจังหวัดสระบุรี ร่วมกล่าวรายงาน โดยมี พ.ต.อ.บำรุง คงชีพ รองผบ.ตำรวจภูธรสระบุรี นายชรัส บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ,ผู้แทนภาคเอกชน,ผู้แทนมูลนิธิ,อาสาสมัครและผู้แทนบริษัทGULFจำกัดให้การสนับสนุนอีกด้วย
ซึ่งปัญหาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่หยุดติดต่อกันหลายวันจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาทำให้การใช้รถใช้ถนนมากกว่าปกติ จังหวัดสระบุรีเป็นเมืองชุมทางที่สามารถใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินสายหลัก เช่น ถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ ถนนสุวรรณศร เป็นทางหลักเชื่อมต่อระหว่างภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงเปิดศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2557 จะได้ดูแลความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางจราจรโดยใช้ถนนให้ปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตให้น้อยที่สุด
เพื่อให้การดูแลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด จึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนให้ปฏิบัติงานร่วมกันสระบุรีตั้งจุดตรวจหลัก จุดตรวจรองและจุดตรวจชุมชนใน 13 อำเภอ รวม 118 จุด และจัดทำป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงเมืองเพื่อระบายการจราจรและจัดเตรียมเปิดช่องทางพิเศษถ้าจราจรหนาแน่นและใช้กฎหมายบังคับอย่างเคร่งครัดและเข้มงวด เช่น เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกและรัดเข็มขัดนิรภัย ติดตั้งกล่อง CCTVพร้อมจัดเตรียมรถกู้ชีพ,ระบบการสื่อสาร,ในกรณีเกิดภัยฉุกเฉินหากมีผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดจะดำเนินการจับกุมอย่างจริงจัง ในด้านบิการประชาชนได้ตั้งศูนย์บริการซ่อมรถ บริการเครื่องดื่มและแนะนำเส้นทาง ตลอดเส้นทาง24 ชั่วโมง
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น