หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ พระครู วรธรรมรัต

งานพระราชทานเพลิงศพ พระครู วรธรรมรัต พระครูดังแห่งห้วยหวาย สระบุรี
ประชาชนนับหมื่นหลั่งไหลร่วม งานพระราชทานเพลิงศพพระครูวรธรรมรัต (พระอาจารย์สำราญ) พระเกจิ พระนักพัฒนา แห่งห้วยหวาย มีท่านเจ้าประคุณสมเด็จ พระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชเสด็จเป็นประธานในพิธี เกิดสิ่งอัศจรรย์เกิดอากาศเปลี่ยนแปลงกระทันหัน ท้องฟ้ามืดบังแดด
เมื่อ 3 เม.ย.57 เวลา 16.00 น.ท่านเจ้าประคุณสมเด็จ พระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ มาเป็นประธานพระราชทานเพลิงศพพระครูวรธรรมรัต (พระอาจารย์สำราญ ติกฺขญาโณ) อายุ 60 ปี เจ้าคณะตำบลหัวปลวก เจ้าอาวาสวัดห้วยหวาย ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี มี คณะพระเถระชั้นผู้ใหญ่ พร้อม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายไชยยศ กองทอง นายอำเภอเสาไห้ น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย อดีต สส.สระบุรี เขต 1 และข้าราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น พ่อค้าประชาชน เข้าร่วมงาน จำนวนมาก ณ.เมรุ วัดห้วยหวาย ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี
ภายในงานทางวัดผู้ร่วมงานจะได้รับ แจก หนังสือประวัติ รูปเหมือน และสติคเกอร์ติดรถยนต์รูป พระครูวรธรรมรัต ที่มีกว่า 6 พันชิ้น เป็นของชำร่วย แต่ไม่พอแจกเนื่องจาก มีประชาชนเดินทางมารอเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ก่อนเริ่มพิธีตั้งแต่ช่วงเที่ยงท่ามกลางอากาศร้อนจัด ในขณะที่จะเริ่มพิธีการเวลา 15.00 น.ได้เกิดเหตุการณ์ที่อัศจรรย์ แก่ประชาชนที่รอร่วมพิธี เมื่อมีเมฆก้อนใหญ่มาบดบังแสงอาทิตย์ตลอดการดำเนินพิธี ร่วมถึงประชาชนพุทศาสนิกชนร่วมงานกว่า 7 พันคน ร่วมวางดอกไม้จันท์ ใช้เวลากว่า 4 ชม.จนเสร็จสิ้น
สำหรับพระครูวรธรรมรัต (สำราญ ติกฺขญาโณ) เกิดเมื่อ เสาร์ที่ 13 มีนาคม 2497 ที่เลขที่ 50 หมู่ 2 ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี บิดา ชื่อ นายมี ร้อยต๊ะ มาดา ชื่อนางจันทร์ ร้อยต๊ะ อุปสมบท เมื่อ 13 มี.ค. 2519 (อายุ 22 ปี) ณ.วัดศรีจอมทอง ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี มีพระครูโกศลวิหารกิจเป็นอุปัชฌาย์ พระปลัดสุพิเชฏฐ์พระอนุษาวนาจารย์ เมื่อบรรพชาเป็นพระภิกษุสงฆ์ได้ระยะหนึ่ง ได้ถูกชาวบ้าน ต.หัวปลวก ที่อยู่ใกล้กัน นิมนต์ให้มาจำพรรษาที่วัดห้วยหวาย และต่อมาได้เป็นเจ้าอาวาสที่วัดห้วยหวายมานานกว่า 30 ปี มาแล้ว เป็นพระเกจิ พระนักพัฒนา มีชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก เคยจัดสร้างวัตถุมงคล หลายรุ่นให้เช่าบูชา นำปัจจัยมาบูรณซ่อมแซม ศาสนวัตถุมากมาย และเป็นที่ต้องการของเซียนพระเป็นอันมาก รุ่นที่มีความนิยมและหายาก จนมีผู้ต้องการเป็นจำนวนมากในปัจจุบันคือ รุ่น จีวรแดง มรณภาพ เมื่อ วันที่ 25 มีนาคม 2557 เวาล 13.05 น. ณ.รพ.จุฬาลงกรณ์ กรุงเทพฯ สิริอายุ 60 ปี 38 พรรษา
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น