หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

ผอ.ศปป.4 กอ.รมน.ตรวจสอบความคืบหน้าการจับกุมไม้พยุง ล็อตใหญ่

ผอ.ศปป.4 กอ.รมน. ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการจับกุมไม้พยุง ล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า200 ล้านบาท
ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.ศปป.4 กอ.รมน.)ลงพื้นที่จ.สระบุรี ตรวจสอบและติดตามความคืบหน้าคดีการจับกุมกลุ่มขบวนการค้าไม้พยุงและการบุกรุกป่าสงวนและการทำลายทรัพยากรของชาติจากผลการดำเนินการด้านการบูรณาการของ กอ.รมน.สบ.ในเขต อ.มวกเหล็ก.พร้อมทั้งกำชับให้ติดตามความก้าวหน้าของหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันการวิ่งเต้นล้มคดีของกลุ่มนายทุนและกลุ่มข้าราชการบางกลุ่ม
เมื่อ 21 เม.ย. 57 เวลา 10.30 น. พลโทคณิต อุทิตสาร ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน (ผอ.ศปป.4.กอ.รมน.)ลงพื้นที่ หมู่ 14 ต.ซับสนุน อ.มวกเหล็กจังหวัดสระบุรี เข้าตรวจสอบความคืบหน้าการดำเนินการกับขบวนการค้าไม้ต้องห้าม(พยุง)หลังเข้าตรวจยึด เมื่อ 20 เม.ย.57 โดยมี พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตขราณีย์ หัวหน้ากลุ่มงานข่าว.กอ.รมน.สบ.พ.อ.บัญญัติ อารีพงษ์ หน.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ กอ.รมน.สบ ให้การต้อนรับ.
สำหรับความคืบหน้าดำเนินการกับขบวนการค้าไม้ต้องห้าม(พยุง) พบว่าบริเวณหมู่14 ต.ซับสนุ่น มีหน่วยงานสำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่5 (สระบุรี)โดยนายมังกร เมี้ยนมิตร ผอ.ป้องกันและรักษาป่า นายสมเนตร สว่าง หน.หน่วยป้องกันและรักษาป่า(สบ.2 ลำพญากลาง)กำลังดำเนินการนำเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบวัตรจำนวนปริมาณไม้พยุงที่ได้อายัดตรวจยึดไว้ จำนวนต้น 32 ต้นและอีกจำนวน 74 ท่อน ส่วนความคืบหน้าของการดำเนินคดีกับนาย จำรัส วงศ์จิ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ ที่ สภ.มวกเหล็ก ทราบว่าได้มีการประกันตัวออกไปแล้ว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพิ้นที่และความคืบหน้าคดี พื้นที่ 107 ไร่บริเวณหมู่ 4 ตำบลมวกเหล็ก ที่อยู่ ระหว่างดำเนินคดีกับนายทุนที่บุกรุก ตามขั้นตอนของกฎหมาย และอื่นๆพร้อมได้กำชับให้กอ.รมน.สบ.ติดตามคดีอย่างต่อเนื่องต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น