หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

กอ.รมน.สระบุรี จับกุมไม้พยุง ล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

กอ.รมน.สบ.บรูณาการหน่วยงานบุกเข้าตรวจสอบจับกุมไม้พยุง ล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท
เมื่อ 20 เม.ย. 57 เวลา 14.30 น. พ.อ.รัสรรค์ ยิ้มสู้. รองผอ.กอ.รมน.สบ.สั่งการ พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตขราณีย์ หัวหน้ากลุ่มงานข่าว.กอ.รมน.สบ.บูรณา หน่วยงานร่วมกับ นายยุทธศาสตร์ กุลวรรณ. สายตรวจสายที่ 2. สนง.จัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5(สระบุรี). พ.ต.ท.ขจรชัย.บุญโถ. สว.สส.สภ.มวกเหล็ก. ร.ต.ท.สามารถ เศียรนอก รอง.สว.สส.สภ.มวกเหล็ก นำกำลังเข้าจับกุมขบวนการลักลอบค้าไม้พยุงไม้หวงห้ามบริเวณหมู่บ้านก่อนเกษตรกรก้าวหน้า หมู่ที่ 14. ต.ซับสนุ่น อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
ที่เกิดเหตุเป็นเป็นฟาร์มโคนมร้างชื่อฟาร์ม มีรัตน์ เลขที่ 443 หมู่ 14 ที่เลิกกิจการแล้ว มีเนื้อที่ประมาณ 2ไร่พบกองไม้พยุงลักษณะการทำเป็นไม้ขุดล้อมมาทั้งต้นยาวประมาณ 8-10 เมตร จำนวน43 ต้น และเป็นท่อนยาว 1.5 -2 เมตร อีก 32 ท่อน มีการนำสีทองทาปกปิดรอยตัด เพื่ออำพรางไม่ให้เห็นแก่นไม้ด้านในเปลือกไม้ โดนปลอกออกแล้วทุกต้นในนอนเรียงรายในพื้นที่ สอบถามนายณรงค์ กิ่งแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ให้การว่า ฟาร์มแห่งนี้เดิมเป็นของนายสุวิทย์ มีรัตน์ ที่เลิกกิจการแล้ว และขายให้นายทุนคนหนึ่งไปไม่ทราบว่าเป็นใครได้มีการทยอย นำไม้เหล่านี้เข้ามา ในระยะประมาณ 1 เดือนแล้ว
ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้มี นายจำรัส วงศ์จิ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 47 หมู่ 12 ต.ซับสนุ่นได้เดินทางมาพร้อมกับ พ.ต.ท.สุบรรณ สวรรณพิมพ์พา รองผกก. สภ. มวกเหล็ก ขั้นต้นยอมรับว่าแค่รับจ้างเฝ้าแต่ไม่ยอมบอกชื่อผู้ว่าจ้างและได้นำเอกสารพร้อมรูปถ่ายการตัด แหล่งที่มาของไม้พยุง มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ ส่วนใหญ่ จะมีการนำไม้มาจาก จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ในราคาต้นละ 7 หมื่นถึง 8 หมื่นบาท ขนย้ายมาโดยรถบรรทุกอย่างเปิดเผยโดยอำพรางเป็นไม้ขุดล้อมขนาดใหญ่ทาสีทองที่รอยตัดเพื่อไม่ให้เห็นแก่นด้านใน เมื่อมาถึงจะทำการลอกเปลือกทิ้ง รอการขนย้ายส่งต่ออีกครั้ง คาดว่าทำเป็นขบวนการใหญ่ อาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและติดตามตัวขบวนการค้าไม้พยุงรายนี้ต่อไป
ทีมข่าวเฉพาะกิจ นสพ.พลังชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น