หน้าเว็บ

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสระบุรี จัดโครงการกิจกรรมรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม ปี 56

อุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลหน้าพระลาน รณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมฺ BIG CLEANING DAY 2013 กิจกรรม วันสิ่งแวดล้อมไทย ลดภัยจากฝุ่นละออง สนองเบื้องยุคลบาทในหลวง พร้อม ลงนามMOU เพื่อหาทางป้องกันและบรรเทาผลกระทบ ลดปัญหาฝุ่นละออง ต่อชุมชน จากการทำเหมืองหิน โรงโม่
เมื่อ 4 ธ.ค.56 เวลา 10.00 น. นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิด กิจกรรมรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม (Big Cleaning Day 2013) ดำเนินงานโดย นางสมฤดี จันทร์สุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลหน้าพระลานและคณะกรรมการ ด้านสิ่งแวดล้อมฺ BIG CLEANING DAY 2013 วันสิ่งแวดล้อมไทย ลดภัยจากฝุ่นละออง สนองเบื้องยุคลบาทในหลวง,มีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำคณะข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การ ต้อนรับ
พร้อมกันนี้ ได้จัดให้มีพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง แนวทางป้องกันและบรรเทาผลกระทบของฝุ่นละอองต่อชุมชน ระหว่างนายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายปณิธาน จินดาภู อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ จังหวัดสระบุรี นายชัยสิทธิ์ วรคำแหง อุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี นางสมฤดี จันทร์สุวรรณ นายเทศมนตรีเทศบาลหน้าพระลาน นายธนพิพัฒน์ วิธูชุรีโชตินายกองค์การบริหารส่ว
นตำบลหน้าพระลาน และนายนเรศ สุดประเสริฐ ผู้แทนผู้ประกอบการโรงโม่หินตำบลหน้าพระลาน ถือเป็นพันธะสัญญาร่วมกันของทุกหน่วยงานที่จะช่วยกันลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศบริเวณสถานประกอบการ ชุมชน และเส้นทางคมนาคมให้มีค่าไม่เกินมาตรฐานที่กำหนด และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้แก่ชุมชน การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะนำพาทุกภาคีเครือข่ายให้เดินไปในทิศทางเดียวกัน และยังเป็นการร่วมกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2556 รวมทั้งเป็นการร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย
นายประเสริฐ บุญชัยสุข กล่าวว่า ขอให้ผู้ประกอบการร่วมกันแก้ไขปัญหา พัฒนาพื้นที่หน้าพระลาน เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและฝุ่นละอองขนาดเล็ก โดยเฉพาะฤดูแล้งช่วงเวลาเดือนธันวาคม – เมษายน จะมีผลการตรวจวัดฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานบ้างในบางวัน อยากให้สถานประกอบการร่วมปลูกต้นไม้ในพื้นที่ หรือบริเวณเกาะกลางถนน บริเวณริมถนน พร้อมพัฒนาให้เป็นพื้นที่สีเขียว และยังกำชับให้กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี ร่วมกับท้องถิ่นและผู้ประกอบการร่วมกันจัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่หน้าพระลานให้เป็นพื้นที่สีเขียว โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย ขอให้ดำเนินการทำเหมืองหรือโรงโม่หินให้ถูกต้องตามหลักวิชาการและกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์หน้าเหมืองพังถล่ม
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น