หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

งานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน


ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน ประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน ประจำปี 2557”



              พิธีเปิดงานสืบทอดประเพณีล้ำค่าหนึ่งเดียวในไทยใหญ่ที่สุดในโลกงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน ประจำปี 2557” อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ณ ถนนสายคู่วัดพระพุทธบาท ราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี 


 เมื่อ 10 ก.ค.57  เวลา 16.30 น.นายวิบูลย์  สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางเป็นประธานเปิดงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน ประจำปี 2557” โดยมี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำคณะข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนชาวสระบุรี ให้การต้อนรับ มีการจัดให้มี ขบวนพยุยาตราเจ้าเมืองสระบุรี , ขบวนเทียนพระราชทานและเทียนพรรษาจังหวัดสระบุรี , ขบวนรถบุปผชาติและขบวนวัฒนธรรม อย่างสวยงามตระการตา



               จากนั้นเป็นการ ตักบาตรดอกเข้าพรรษาและประเพณีล้างเท้าพระ ณ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ วัดพระพุทธบาท ราชวรมหาวิหาร    ส่วนวันที่ 11 – 12 กรกฎาคม 2557 มีพิธีการตักบาตรดอกเข้าพรรษาและล้างเท้าพระ วันละ 2 รอบ ในรอบเช้า เวลา 09.00 น. และรอบบ่าย เวลา 15.00 น. พร้อมกับมีกิจกรรมประกวดประดิษฐ์ดอกไม้ใบตอง สอนอาชีพ การจัดนิทรรศการดอกเข้าพรรษา , สินค้าโอทอป จังหวัดสระบุรี , การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลและตระกร้อ , การแสดงดนตรีดารา นักร้อง คณะตลกทั้งกลางวันและกลางคืน



               จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนและประชาชน ร่วมส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญ ของจังหวัดสระบุรี ตามวัน เวลา สถานที่ดังกล่าว เพื่ออนุรักษ์ "ประเพณีหนึ่งเดียวในไทย ใหญ่ที่สุดในโลกให้คงอยู่สืบต่อไป











(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น