หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองสระบุรี จัดประชุมประชาคมเพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา

เทศบาลเมืองสระบุรี จัดเวทีประชาคมเมืองสระบุรี จัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา โดยเน้นความสอดคล้องเชื่อมโยงของแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด และแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาของ อปท.เพื่อให้เกิดประสิทธิผล ต่อการพัฒนาทุกด้านในเขตพื้นที่เทศบาลอย่างแท้จริง ณ โรงแรมเกี่ยวอัน จังหวัดสระบุรี
เมื่อ 12 มิ.ย.57 เวลา 09.00 น.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรีเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมประชาคม เพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา (พ.ศ.2558-2562) และแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2558-2560) ของเทศบาลเมืองสระบุรี โดยมี นางสมบุญ ปานดาษ ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน ในนาม คณะผู้ดำเนินการจัดเวทีประชาคมเมืองสระบุรี กล่าวรายงาน ขอสรุปความเป็นมา และวัตถุประสงค์ ในการจัดเวทีประชาคมเมือง เพื่อให้การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล ต่อการพัฒนาทุกด้านในเขตพื้นที่เทศบาลอย่างแท้จริง จึงได้ดำเนินการจัดเวทีประชาคมเมืองสระบุรีขึ้นในวันนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี เข้ามามีส่วนร่วมในการระดมความคิดเห็น และเสนอแนะแนวทาง/ โครงการ /กิจกรรม ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองสระบุรี ตลอดจนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในประเด็นการพัฒนาที่เห็นว่าก่อให้เกิดประโยชน์ และสามารถแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนโดยส่วนรวม ซึ่งในการประชาคมในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน รวมทั้งสิ้น 250 คน
นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า แผนพัฒนาถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างยิ่ง ที่ช่วยสนับสนุนส่งเสริมการวิเคราะห์สภาพปัญหา ความต้องการของท้องถิ่น เพื่อนำไปสู่การกำหนดจุดมุ่งหมายในการพัฒนา การกำหนดภารกิจและแนวทางการดำเนินงานตามนโยบายอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะช่วยให้การพัฒนาและการแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชนได้อย่างตรงจุด ซึ่งการจัดเวทีประชาคมในวันนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีในการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา ของเทศบาลเมืองสระบุรี เพื่อเป็นกรอบในการกำหนดทิศทางการพัฒนาในอนาคตของเทศบาล ดังนั้น ขอให้ทุกท่านได้แสดงความคิดเห็นโดยมุ่งเน้นถึงสภาพปัญหาที่แท้จริง และความเดือดร้อนที่พี่น้องประชาชนกำลังประสบอยู่ทั้งในปัจจุบันและคาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงประเด็นการพัฒนาที่ท่านเห็นว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น