หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สระบุรี เดินขบวนต้านระบอบทักษิณ บุกศาลากลางขับไล่ผู้ว่าฯ

กลุ่มนักเรียนโรงเรียนดังสระบุรีถือป้าย เดินรณรงค์ต้านระบอบทักษิณไม่เอา พรบ.นิรโทษกรรม ผู้ปกครอง พ่อค้า ประชาชน ร่วม พลังมวลชนสมทบ กว่าพันคน เป่านกหวีด บุกศาลากลางขับไล่ผู้ว่าฯอ้างเอียง แดง นปช.
เมื่อ 26 พ.ย. เวลา 16.00 น.กลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนดังจังหวัดสระบุรีกว่า 50 คนได้จัดเดินถือป้ายรณรงค์ต้านการโกงกิน ต้านพรบ.นิรโทษกรรม และระบอบทักษิณ ไปเขตเทศบาลเมืองสระบุรี กลุ่ม พ่อแม่ผู้ปกครอง ข้าราชการ พ่อ ค้า ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ทราบข่าว ทยอยเข้าร่วมสมทบ ร่วมต้านกลาย เป็น ม๊อบใหญ่ ไร้แกนนำ พร้อมใจ รวมตัวกันบนถนนพิชัยรณรงค์สงคราม ด้านหน้าศาลากลาง เนื่องจากทางเจ้าหน้าตำรวจและฝ่ายปกครองกว่า 50 นาย ได้มารักษาความสงบเรียบร้อย ได้ปิดประตูทุกด้านเพื่อไม่ให้มวลชนเข้าไปชุมนุมภายในเขตรั้วศาลากลาง จึงได้แต่ ร่วมกันเป่านกหวีด ชูมือตบ โบกธงชาติไทย ปราศรัยโจมตี ผ่านโทรโข่ง พร้อมป้ายข้อความ โจมตีการบริหารงานของรัฐบาลและ บุกศาลากลางขับไล่ผู้ว่าราชการจวก พฤติกรรมที่ผ่านมา มีประพฤติตนวางตัวไม่เป็นกลาง ยังฝักใฝ่ให้การสนับสนุนกลุ่ม นปช.สระบุรี อีกด้วย
ต่อมาเวลา 17.10 น.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผวจ.สระบุรี ได้ลงมาพบปะกับกลุ่มมวลชนที่ตะโกนขับไล่อย่างเดียวจึงไม่ได้พูดอะไรมากนัก เพียงแต่หยิบกระดาษที่เขียนโจมตี แล้ว กล่าวว่า ขอบคุณครับ แล้วเดินจากไปท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่มวลชนยังคงปักหลักยืนหน้าศาลากลางกล่าวโจมตีอย่างต่อเนื่องและมีประชาชนเดินทางสมทบตลอดเวลา ไม่มีแกนนำสั่งการในการดำเนินกิจกรรมต่อหรือยุติการชุมนุม สุดท้ายก็ได้จับกลุ่มคุยกัน ในบริเวณ จึงนัดกันว่ามาขับไล่อีกครั้งในวันที่ 27 พ.ย.56เวลา 16.00 น. จึงยอมสลายตัวในเวลา 18.59 น.
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น