หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดสระบุรี จัดงาน วันรักต้นไม้ประจำปี ของชาติ

สำนัก จัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 5 (สระบุรี) ร่วมกับ มูลนิธิพระรัตนตรัยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร โดย นายสมศักดิ์ เร่งเพียร ผู้อำนวยการ ข้าราชการ พนักงานสำนักงานฯ จัดงานวัน “รักต้นไม้ประจำปีของชาติ”ประจำปี 2556 มี ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่าพันคน ณ.โรงเรียนบ้านท่ามะปรางวิทยา ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
เมื่อ 14 พ.ย. 56 เวลา 13.00น. นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะ นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงฯ นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ อธิบดีกรมป่าไม้ นายธนโรจน์ โพธิสาโร ผู้แทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติและพันธ์พืช เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆารวาส พระคุณเจ้า พระพรหมวชิรญาณกรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา เจ้าอาวาสวัดธัมมาราม นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เปิดงานวัน “รักต้นไม้ประจำปีของชาติ”ประจำปี 2556 มี นายประดิษฐ์ ทิพย์สุมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายภาสกร บุญลักษม์ นายอำเภอแก่งคอย หัวหน้า ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง คณะครู นักเรียน ประชาชนทั่วไปให้การต้อนรับ
นายสมศักดิ์ ฯกล่าวว่า กิจกรรม วัน “รักต้นไม้ประจำปีของชาติ”ประจำปี 2556 เพื่อให้ประชาชน ทุกหมู่เหล่า ร่วมมือร่วมใจกันจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ เกิดความสมัครสมาน ร่วมแรงร่วมใจ แสดงออกถึงความสามัคคี ด้วยการรณรงค์ให้มีการบำรุงรักษาต้นไม้ เป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตลอดจนลดภาวะโลกร้อนและเพื่อร่วมกันแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี ในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ท่าน ด้วยกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ประจำปี 2556
ในการนี้ สมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี ทรงมีพระราชปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติ โดยทรงปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยพระองค์เองมาโดยตลอด และทรงให้ความสำคัญอย่างมากต่อการบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ เพื่อเป็นการแสดงความ กตัญญูกตเวทิตาต่อสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี ที่ทรงพัฒนาชนบทของประเทศไทย โดยเฉพาะการฟื้นฟูให้เกิดความสมดุลของธรรมชาติ คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2533 กำหนดให้วันพระราชสมภพของพระองค์ คือวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ และต่อมาได้มีมติ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2533 ให้ใช้ชื่อว่า “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสร่วมแรงกาย แรงใจ
แสดงถึงความสามัคคีเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี ด้วยการร่วมบำรุงรักษาต้นไม้ไว้ตามสถานที่ต่างๆในช่วงปลายฤดูฝนของทุกปี
คนธรรมดา ม้าตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น