หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประชุมรับฟังความคิดเห็น ปชช. คก.บริหารจัดการน้ำ3.5 แสนล้าน จ.สระบุรี

ประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนโครงการบริหารจัดการน้ำ3.5 แสนล้าน จ.สระบุรี จังหวัดสระบุรีจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจัดการน้ำ3.5 แสนล้าน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1,800 คนโดยมีอีกกลุ่ม เป่านกหวีด ต่อต้านโครงการฯ ณ ห้องประชุมวิทยาลัยสารพัดช่าง จ.สระบุรี
เมื่อ 29 พ.ย.56 เวลา 09.30น. จังหวัดสระบุรี ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และสำนักนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) สำนักนายกรัฐมนตรี จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผวจ.สระบุรี เป็นประธานการประชุม ช่วงบ่าย ได้แบ่งผู้เข้าร่วมประชุมเข้าประชุมกลุ่มย่อย นำผลสรุปในที่ประชุมมานำเสนอในที่ประชุมใหญ่ ในการประชุมย่อยมีผู้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเมือง จนเกิดการโต้เถียงความคิดเห็นเรื่องน้ำกันภายในกลุ่ม ระหว่าง นายตี๋ ตรัยรัตนแสงมณี อดีตแกนนำกลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้ากับ ตัวแทนคนเสื้อแดง ที่สนับสนุนโครงการฯ ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นหลายครั้ง โดยอ้างประเด็นว่า เวทีแห่งนี้ไม่ได้เปิดโอกาสให้
ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างแท้จริง อีกทั้ง ในการบริหารจัดการน้ำนั้น ส่อไปในทางทุจริต ไม่มีความชัดเจนในโครงการ เป็นการใช้งบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ไม่ควรมีโครงการจัดการบริหารจัดการน้ำ ควรให้น้ำไหลเป็นไปตามธรรมชาติ เหมือนเช่นในอดีต พื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยจะไม่เป็นวงกว้างเหมือนเช่นปัจจุบันในการปรับปรุงคลอง ไม่มีมีการวางแผนการบริหารจัดการน้ำ เช่น เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อการเกษตร แต่กลับนำน้ำไปใช้ในทางอุตสาหกรรม อีกทั้ง ในหลายพื้นที่ของ จ.สระบุรี ประสบปัญหาน้ำในคลองเน่าเสีย โรงงานอุตสาหกรรมปล่อยสารเคมีลงสู่แหล่งน้ำ
ในขณะเดียวกันมีกลุ่มต่อต้านโครงการฯที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมประมาณ 70 คน นำโดยนายทิสาปราโมกข์ ปรึกษากิ่ง ประธานกลุ่มอนุรักษ์ลุ่มน้ำป่าสักสระบุรี ได้มีการชูป้ายคัดค้าน เป่านกหวีด โบกธงชาติไทยแจกแถลงการณ์คัดค้าน จากนั้น นางศิวพร บุตรกนิษฐ์ เลขาฯ กลุ่มอนุรักษ์ลุ่มน้ำป่าสัก เป็นตัวแทนยื่นหนังสือคัดค้านต่อ นายไชยวัฒน์ ดุสิตพานิช ผอ.สบอช จึงได้ ยุติการชุมนุม เพื่อ จะไปชุมนุมที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อต่อต้านรัฐบาลและขับไล่ ผู้ว่าฯสระบุรี ในเวลา 16.00 น.ตามที่ได้นัดหมายไว้ คณะผู้จัดจึงได้ประกาศยุติเวที ทำให้เวทีประชุมรับฟังแสดงความคิดเห็น จ.สระบุรี ต้องยุติในเวลา 14.10 น. คนธรรมดา ม้าตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น