หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เปิดตัว เมืองรัตติยา เมืองแห่งความสุข ริมแม่น้ำท่าจีน แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม



              เมืองรัตติยา จัดงานเปิดตัวเมืองรัตติยา เมืองแห่งความสุข ริมแม่น้ำท่าจีน แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม โดยได้เกียรติจาก นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มาเป็นประธานพิธีเปิดอย่างเป็นทางการพร้อมด้วย นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกร ดารานักแสดงชื่อดัง และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน สัมผัสบรรยากาศเมืองเก่าริมแม่น้ำท่าจีน โดยมี นางรัตติยา ศรีสงวนนาวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมืองรัตติยา ให้การต้อนรับ




              นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐม เป็นเมืองที่มีความเก่าแก่สมัยทวารวดี และมีลุ่มน้ำที่สำคัญคือ แม่น้ำท่าจีนที่มีความสงบ ร่มรื่น และมีความสวยงามเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นจุดขายที่สำคัญของจังหวัดนครปฐม ซึ่งเมืองรัตติยานั้นได้จำลองแบบกำแพงเมืองเก่าริมแม่น้ำท่าจีนได้เข้ากับบรรยากาศของจังหวัดนครปฐมเป็นอย่างมาก และถือว่า เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สำคัญของจังหวัดนครปฐม หากถ้านักท่องเที่ยวมาจังหวัดนครปฐมแล้ว ไม่ได้มาที่เมืองรัตติยา ถือว่า มาไม่ถึงจังหวัดนครปฐม






               ซึ่งภายในบริเวณงานเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ริมแม่น้ำ เมืองรัตติยา ก็มีอาหารท้องถิ่นมากมายมาจำหน่ายกว่า 200 ร้านค้า







                นางรัตติยา ศรีสงวนนาวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมืองรัตติยา กล่าวว่า เมืองรัตติยา หรือเมืองแห่งความสุข มีเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองนี้ว่า เมื่อนางกินรีมัจฉารัตติยา ได้ออกเดินทางเพื่อค้นหาดินแดนแห่งความสุข และนางได้พบกับสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีทั้งพื้นน้ำและผืนดินที่งดงามอุดมสมบูรณ์ นางจึงตั้งจิตอธิษฐานและยิงศรศักดิ์สิทธิ์ออกไป เนรมิตให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นเมืองรัตติยา







               ซึ่งเมืองรัตติยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและตลาดร่วมสมัย มีแลนด์มาร์คที่สำคัญคือ ป้อมปราการกำแพงเมือง “ท่าประตูชัย” ซึ่งสร้างจำลองอิงประวัติศาสตร์ของกรุงศรีอยุธยา เพื่อเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ “ศรีอโยธยา” ซึ่งอำนวยการสร้างโดย มล.พันธ์เทวนพ เทวกุล







                นอกจากนี้ เมืองรัตติยา พร้อมร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว และนำเสนอสินค้าในท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และสร้างรายได้สู่ชุมชน โดยมีร้านค้าภายในกว่า 200 ร้าน บนพื้นที่กว่า 25 ไร่ ริมแม่น้ำท่าจีน นอกจากนี้ ภายในยังมีร้านอาหารเมืองรัตติยา ที่เปิดบริการอาหารไทยหลากหลาย ท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำท่าจีนที่ร่มรื่น   เมืองรัตติยา ตั้งอยู่ที่ 29 ม.2 ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม โทร.063-0585672, 092-6520222





รตนพร  ร่มโพธิ์ชี   บรรณาธิการข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-910744

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น