หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561

พะเยา ชาวพะเยาร่วมหมื่นปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ Bike อุ่นไอรัก พร้อมแปลอักษร เป็นรูป พะเยา 2561

         

            วันที่9 ธค.61 เวลา15.00 น. นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานนำผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ  " Bike อุ่นไอรัก " จังหวัดพะเยา กว่า 6,700 คน ร่วมกันปั่นจักรยานรอบกว๊านพะเยา ซึ่งก่อนเริ่มการปั่นได้มีการแปลอักษร เป็นคำว่า “พะเยา 2561” บริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง และร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาลงกว๊านพะเยา และเปิดกรวยดอกไม้หน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
             




            สำหรับจังหวัดพะเยา  มีเป้าผู้เข้าร่วมกิจกรรม" Bike อุ่นไอรัก "  ทั้ง เด็ก และผู้สูงอายุ จำนวนกว่า  6,700 คน  โดยใช้เส้น ทางชมทิวทัศน์รอบกว๊านพะเยา ระยะทาง 29.9 กม. ออกจากจุดเริ่มต้น ผ่านซุ้มประตู ณ อนุสาวรีย์พ่อขุนงําเมือง ผ่านวัดศรีโคมคํา ศาลากลางจังหวัดพะเยา เลี้ยวซ้าย แยกร่องห้า เลี้ยวซ้าย แยกบ้านต๋อม ข้ามสะพานขุนเดช เลี้ยวซ้าย ทางหลวงชนบท พย 001 เลี้ยวขวา แยก บ้านสันเวียงใหม่ ท่าเรือโบราณบ้านทุ่งกิ่ว บ้านสันกว๊าน โบราณสถานบ้านร่องไฮ แยก ร่องไฮ-แม่ตํ๋า ปั๊ม ปตท.แม่ตํ๋า เลี้ยวซ้ายเข้าถนนแม่ตํ๋าสายใน เลี้ยวซ้าย แยกศูนย์วิจัย และพัฒนาประมงนํ้าจืดพะเยา เทศบาลเมืองพะเยา เข้าสูถนนชายกว๊าน เส้นชัยจะอยู่ที่จุดสตาร์ทหล้าลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง  โดยระหว่างเส้น ทางจะมีจุดพัก บริการนํ้าดื่ม ตลอดเส้นทาง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก








              สำหรับบรรยากาศก่อนจะมีการปั่นได้มีประชาชนเป็นจำนวนมากพากันมาลงทะเบียนตมจุดต่างๆ  ที่เปิดรับลงทะเบียน พากันเป็นลม เพราะอากาศร้อนอบอ้าว จนทางเจ้าหน้าที่ รับลงทะเบียนพากันปฐมพยาบาล  ก่อนจะไปร่วมขบวนปั่นต่อ และการปั่นครั้งนี้ได้มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมปั่นขบวนด้วยกันเป็นจำนวนมากตลอดจนเด็กและผู้คนกลุ่มวัยต่างๆพากันร่วมปั่นในครั้งนี้ด้วย








อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น