หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ทหารพราน 3101 ร่วม ตร.สภ.เชียงของ นรข.เขตเชียงราย ลาดตระเวนพบเป้ซุกยาบ้า 200,000 เม็ด ข้างป่าละเมาะ



              ใครทำหล่น !! ทหารพราน 3101 ร่วม ตร.สภ.เชียงของ นรข.เขตเชียงราย ลาดตระเวนพบเป้ซุกยาบ้า 200,000 เม็ด ข้างป่าละเมาะ คาดขบวนการลำเลียงยาบ้าขนเยอะจัด....ตกจากเรือไหลติดฝั่งโขงเชียงราย

              เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ส่วนแยก จัดกำลังโดย กองร้อยทหารพรานที่ 3101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงของ ,หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตเชียงราย, สถานีเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเชียงของ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบกระเป๋าวางอยู่ ภายในป่าข้างทางริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการสนธิกำลังทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบตลอดแนวตามลำน้ำโขง ตั้งแต่จุดชมวิวบ้านห้วยทรายมาน ถึงช่องทาง บ้านสองพี่น้อง หมู่ 5 ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย




                 จนกระทั่งเมื่อเวลา 14.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่ทำการลาดตระเวนมาถึงบริเวณ บ้านเมืองกาญจน์ หมู่ 2 ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ตรวจพบกระเป๋าเป้สีเขียว จำนวน 1 ใบ ตกอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ภายในป่าละเมาะข้างทาง ห่างไกลชุมชน เจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระสอบฟาง โดยยาบ้าดังกล่าวมีรอยประทับตราตัวเลข 999 และอักษรสีน้ำเงิน จำนวน 20 มัด

               จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยที่จะเป็นเจ้าของหรือขนเข้ามา โดยสันนิษฐานว่า ขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดดังกล่าว ได้มีความพยายามลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากข้ามแม่น้ำโขง จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย แต่เนื่องจากจุดดังกล่าวกระแสน้ำไหลแรงเชี่ยวกราก  โดยบริเวณฝั่งตรงข้ามจะเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านพื้นถิ่นเรียกว่า ผาพระ ตั้งอยู่ในแขวงบ่อแก้ว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งในระหว่างการขน ลำเลียงกลุ่มขบวนการทำให้สายกระเป๋าเป้ อาจจะขาดและตกลงจากเรือโดยที่กลุ่มขบวนการไม่ทันสังเกตหรือเก็บไม่ทัน ทำให้กระเป๋าเป้บรรจุยาบ้าดังกล่าว ไหลไปติดค้างอยู่บริเวณริมฝั่งโขง

               ทั้งนี้ หน่วยได้ตรวจยึดของกลาง ส่งสถานีตำรวจภูธรเชียงของ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และในปัจจุบันหน่วยยังคงสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงของ, หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตเชียงราย, สถานีเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเชียงของ และฝ่ายปกครองอำเภอเชียงของ ทำการขยายผล เพื่อติดตามแหล่งที่มาและผู้กระทำความผิดต่อไป





อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น