หน้าเว็บ

วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ เป็นประธานแถลงข่าวประเพณีตักบาตรเทโว วัดเขาดีสลัก

 


            จังหวัดสุพรรณบุรี  แถลงข่าวประเพณีตักบาตรเทโว วัดเขาดีสลัก พร้อมท่องเที่ยวออมบุญ  5 ขุนขา  1 ศาลเจ้าพ่อพระยาจักร






             วันนี้ (4 ต.ค.60) ที่ มณฑปรอยพระพุทธบาท  วัดเขาดีสลัก  อำเภออู่ทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี  นายนิมิต  วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานแถลงข่าวงานประเพณีตักบาตรเทโว วัดเขาดีสลัก ประจำปี 2560 โดย จังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี อำเภออู่ทอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรีและองค์การบริหารส่วนตำบลดอนคา กำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2560 ณ วัดเขาดีสลัก ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรีเล็งเห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ จึงสำคัญอย่างยิ่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี นั้น ได้จัดประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ประจำปีขึ้น  เพื่อให้ประชาชนมาร่วมกันทำบุญตักบาตรซึ่งเป็นหน้าที่ชาวพุทธและสืบสานประเพณีที่สำคัญอย่างนี้ต่อไป






            วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2560  เริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป  ณ วัดเขาดีสลัก ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง  พิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ และขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 200 รูป ซึ่งพระภิกษุสงฆ์จะเดินลงมาจากมณฑปรอยพระพุทธบาทตามบันไดนาค โดยมีการแสงสีเสียงจำลองพุทธประวัติ ขบวนเสลี่ยงพระพุทธ ขบวนเทวดา และนางฟ้า 9 องค์ ขบวนเปรต 9 ตน นำหน้าพระสงฆ์ และร่วมขบวนแห่ผ้าห่มเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุสมัยทวารวดีจากบันไดนาคขึ้นไปห่มเจดีย์บนยอดสูงสุดของเขาดีสลัก รวมจำนวนบันได 805 ขั้น เพื่อความเป็นสิริมงคล แล้วชมการแสดงจากโรงเรียนในพื้นที่อำเภออู่ทอง การแสดงพื้นบ้านของกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ชมนิทรรศการและการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีจาก 13 ตำบลของอำเภออู่ทอง ฯลฯ








            สำหรับ สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ตรงกับงานสับปะรดสีของศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยงจังหวัดสุพรรณบุรีและใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวออมบุญ  5  ขุนเขา  1 ศาลเจ้าพ่อพระยาจักร ซึ่งนักท่องเที่ยวมาครั้งเดียวเที่ยวได้หลายที่ ทั้งนี้ ข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รับจากการบิณฑบาต  วัดเขาดีสลักจะแจกจ่ายให้กับวัดและโรงเรียนต่างๆในเขต พื้นที่อำเภออู่ทอง


 
 







 
 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น