หน้าเว็บ

วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี มอบสิ่งของพระราชทาน แก่จิตอาสาเฉพาะกิจฯ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ



          วันนี้( 4 ต.ค.2560) ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานให้ตัวแทนอำเภอทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดสระบุรี เพื่อเชิญไปมอบแก่จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับใช้ในการทำกิจกรรมจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 18-31 ต.ค. 2560 เพื่อรวมพลังความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจเป็นหนึ่งเดียวกันของชาวไทยทุกหมู่เหล่า ถวายพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
         



            จังหวัดสระบุรี มีผู้สมัครจิตอาสาฯทั้งสิ้นจำนวน 50,908 คน  แยกเป็นงานดอกไม้จันทน์จำนวน 9,778 คน  งานประชาสัมพันธ์ จำนวน 4,544 คน งานโยธา จำนวน 2,686 คน งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน จำนวน 2,455 คน งานบริการประชาชน จำนวน 20,188 คน  งานแพทย์ จำนวน 5,204 คน  งานรักษาความปลอดภัย จำนวน 4,068 คน  และงานจราจร จำนวน  1,985 คน
       




             โดยสิ่งของพระราชทานประกอบด้วย บัตรประจำตัวจิตอาสาฯ เสื้อยืดคอโปโลสีดำ หมวกแก็ป ผ้าพันคอ ปลอกแขน และกระปุกออมสินสำหรับเยาวชนที่อายุไม่เกิน 17 ปี เพื่อให้จิตอาสาเฉพาะกิจทุกคนนำไปใช้ในกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดี ให้แก่สังคมส่วนรวม เพื่อนำความรักสมัครสมานสามัคคีมาสู่ประเทศชาติ และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย อย่างสมพระเกียรติ
         





             สำหรับประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จะได้ปฏิบัติตามประเภทงานที่ตนเองได้เลือกและมีความถนัด ซึ่งจะปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละพื้นที่ที่ได้ลงทะเบียนไว้ ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 18 - 31 ตุลาคม 2560


 



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น