หน้าเว็บ

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ปล่อยขบวนรถช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้



             ผู้ว่าฯสระบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีปล่อยขบวนรถช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ชุดสุดท้าย
       






             วันนี้(1กุมภาพันธ์ 2560) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางพจนันต์   เทวีทิวารักษ์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ร่วมปล่อยขบวนรถช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ของจังหวัดสระบุรีชุดสุดท้ายจำนวน 2 คันรถพ่วง โดยมี ส่วนราชการ ทหาร อาสาสมัคร มูลนิธิ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีร่วมพิธีปล่อยรถในครั้งนี้
การนี้พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 ได้นำสิ่งนำมามอบให้กับทางจังหวัดสระบุรีและนำกำลังพลพร้อมรถยนต์ทหาร มาทำการบรรทุกของเพื่อนำส่งไปให้พี่น้องชาวใต้อีกด้วย
     



               ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีได้จัดตั้งศูนย์รวมน้ำใจประชารัฐสระบุรีช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ เพื่อรับบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค จากส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กร และประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดสระบุรีและใกล้เคียง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ซึ่งก็มีส่านราชการ ภาคเอกชน พี่น้องประชาชน ได้ทยอยนำสิ่งของและเงินมาร่วมบริจาคกันอย่างต่อเนื่องโดยก่อนหน้านี้ได้นำสิ่งของไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวใต้มาแล้วครั้งหนึ่ง และมอบเงินสดให้กับ "ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้" ของสำนักนายกรัฐมนตรีไปแล้วจำนวน 1 ล้านบาท





                สำหรับวันนี้จะเป็นการส่งของช่วยเหลือในชุดสุดท้ายทั้งหมด ซึ่งจะนำไปส่งมอบสิ่งของไปที่กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ส่วนหน้า) ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี  อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของเครื่องใช้ เสื้อผ้า ยารักษาโรค น้ำดื่ม โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในจังหวัดสระบุรีในการดำเนินการขนส่งสิ่งของ  สำหรับเงินสดและเงินบริจาคของพี่น้องประชาชนจังหวัดสระบุรีซึ่งขณะนี้มีประมาณ 1,200,000 บาท จะได้มีการส่งมอบให้กับ"ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้" ของสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปจัดสรรการช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น