หน้าเว็บ

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

รายงานพิเศษ อบจ.สุพรรณบุรี ส่งเสริมฟุตบอลเยาวชน มุ่งสร้าง สู่ฟุตบอลอาชีพสากล




              รายงานพิเศษ ; อบจ.สุพรรณบุรี ส่งเสริมฟุตบอลเยาวชน  สร้างกีฬาในหัวใจชาวสุพรรณ สานฝันเยาวชน ส่งเสริมอุตสาหกรรมฟุตบอลสายเลือดสุพรรณบุรี สู่ฟุตบอลอาชีพสากล





            องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร่วมกับสถานศึกษาและผู้ให้การสนับสนุนต่างๆในการส่งเสริมให้เด็กและ เยาวชนของจังหวัดสุพรรณบุรี ใช้ความสามารถในด้านฟุตบอลให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยได้จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน อบจ.สุพรรณบุรี ลีก ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นปีที่ 4 โดยได้รับความสนใจจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นทุกปี และมีนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,800 คน ถือว่าเป็นจังหวัดเดียวที่ทำอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จ






             นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าล่าสุดยังได้จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน อบจ.สุพรรณบุรี รุ่นอายุไม่เกิน 13  ปี   มีทีมโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 25 ทีม    ขอให้ทุกคนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ รู้ชนะ รู้อภัย ที่สำคัญนักกีฬาจะเก่งจะดีอยู่ที่มีความมุ่งมั่นฝึกฝนและพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ เน้นทักษะดี  มีน้ำใจวินัยเด่น   เน้นเป็นทีม  ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ จะเป็นจุดประกายสร้างนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ สายเลือดชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นจำนวนมาก และฟุตบอลจะเป็นช่องทางที่ให้คนที่มีความรักในกีฬาฟุตบอลได้แสดงฝีมือและเป็นอาชีพที่เลี้ยงตัวเองได้






               การแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว เนื่องจากเด็กที่อยู่ในระหว่างชั้น ป.6 จะขึ้น ม.1จะไปแข่งขันในระดับมัธยมต้น ที่ อบจ.จัดขึ้นมานั้นอาจจะสู้รุ่นพี่ไม่ได้ จึงได้จัดแมชท์เพื่อให้เด็กๆได้มีโอกาสเล่นและไม่ขาดช่วง และถือว่าเป็นการส่งเสริมการต่อยอดก็ประสบผลสำเร็จดี เรายังได้เชิญทีมต่างจังหวัดคือ นครปฐม มาร่วมแข่งขันด้วย เพื่อเป็นการพัฒนาฝีเท้าของนักฟุตบอล และต่อไปในระดับมัธยมจะเชิญจังหวัดรอบข้างสุพรรณบุรี ให้มารร่วมแข่งขันให้มากกว่าเดิม เพื่อสร้างสรสรรค์ เพราะมีการแข่งขันหลายๆจังหวัดเข้ามา จะทำให้นักฟุตบอลทุคนมีการพัฒนา จะอยู่นิ่งไม่ได้ ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีในภาพรวม






                 อย่างไรก็ตามองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมที่จะส่งเสริมกีฬา มุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับอาชีพและให้การเล่นกีฬาเข้าไปอยู่ในหัวใจของชาวสุพรรณบุรี และจะผลักดันให้มีนักกีฬาอาชีพ ทั้งระดับเยาวชน ประชาชน และระดับอาวุโส จนก้าวไปสู่อุตสาหกรรมนักกีฬาอาชีพในสโมสรต่าง ๆ และสามารถมีเงินเดือนจากการเล่นกีฬาอาชีพได้จริง ซึ่งความสำเร็จของเด็กๆ  คือความภาคภูมิใจ ของ  อบจ. สุพรรณบุรี  วันนี้เรามาทำบุญร่วมกันสร้างมูลค่าเพิ่มแก่เด็ก  ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจังหวัดสุพรรณบุรีถือว่าเป็นจังหวัดแรกในการจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับเยาวชนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละปีมีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันหลายพัน คนซึ่งหลายคนได้ใช้กีฬาเป็นบันไดในการเข้าโรงเรียนดีๆ และใช้เป็นทุนเรียนฟรี ตลอดจนสังกัดสโมสรฟุตบอลอาชีพต่อไป





               นายบุญชู กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ มีการแข่งขันฟุตบอลในระดับเยาวชนมากมายในจังหวัดสุพรรณบุรี แต่เรายังไม่ได้รับการฝึกฝนอย่างมืออาชีพที่ถูกต้อง นักฟุตบอลและโค้ชยังไม่ได้รับความรู้เฉพาะด้านอย่างจริงจัง เราจึงต้องการที่จะยกระดับในเรื่องนี้ ประกอบกับทางดอร์ทมุนด์ ได้เดินทางมาดูงานที่จังหวัดสุพรรณบุรี และเห็นความตั้งใจการพัฒนาเยาวชนของเรา ซึ่งตรงกับแนวทางการปลุกปั้นนักฟุตบอลของทีม จึงได้มีการพูดคุยและตกลงจับมือ ร่วมกันเพื่อพัฒนานักฟุตบอลเยาวชน ของเรา และการได้เป็นพันธมิตรกับดอร์ทมุนด์จะช่วยยกระดับเด็กและเยาวชนของเราให้สูง ขึ้น เพราะทางสโมสรจะส่งโค้ชมืออาชีพมาร่วมอบรมโค้ชในจังหวัดของเรา เพื่อ นำไปใช้ฝึกสอนเด็กอย่างถูกวิธี โดยเป้าหมายสูงสุดของผมคือจะทำให้เด็กจากจังหวัดสุพรรณบุรี มีเงินเดือนจากการเล่นฟุตบอลเดือนละ 1 ล้านบาทให้ได้ ไม่ว่าจะอยู่กับสโมสรไหนก็ตาม แต่ขอให้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี ผมถือว่าผมเป็น คนสร้าง ถ้าเด็กจะไปได้ดีที่ไหนผมก็ยินดี



 



ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น