หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561

อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของอำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร



            นายชายสิทธิ์. สุวรรณโชติ นายอำเภอดอนตาล  พร้อมคณะ ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติ ในพื้นที่ ตำบลบ้านบาก  ป่าไร่   และ พื้นที่ใกล้เคียง กับ โครงการ ก่อสร้างฝายชะลอน้ำเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม  จำนวน 10 ฝาย เพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา โดยการนำของ พ่อผล ผิวเหลือง  แกนนำกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย  เพื่อทำเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และ ศึกษาประวัติศาสตร์



 











           วันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 09:00 น.นายชายสิทธิ์. สุวรรณโชติ นายอำเภอดอนตาล  พร้อมคณะอบต.ป่าไร่ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ สำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวทางบกโดยทางธรรมชาติและศึกษาประวัติศาสตร์อนุสรณ์สถานของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ( พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ) เพื่อพัฒนาอำเภอดอนตาลให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเมือง 3 ธรรม. และพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป ณ อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว ต.ป่าไร่ และ สำนักสงฆ์วัดภูด่านยาว  ต.บ้านบาก อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร





 

 
 
 





 
 


 
 



 


  


 


 



         เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ราษฎร บ้านบาก  ป่าไร่ นาสะเม็ง เหล่าหมี และ ตำบลใกล้เคียง พร้อมใจกัน ก่อสร้างฝายชะลอน้ำ ตามรอยพ่อ จำนวน 10 ฝาย โดยใช้เวลาถึง 4 เดือน ในการดำเนินการ เพื่อเป็นการกักเก็บน้ำไว้ใช้ และ เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผืนป่า จนทำให้ ปัจจุบัน ตำบลบ้านบาก ตำบลป่าไร่ และพื้นที่ใกล้เคียง มีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรในพื้นที่ เป็นอย่างมาก







 
 



















 อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น