หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2560

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน





            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ จุดบริการทางหลวงทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
         




             เมื่อ (12 เม.ย.2560 ) เวลา 17.00 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ จุดบริการทางหลวงทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยมีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และข้าราชการ เครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิอาสาสมัครและสื่อมวลชน ร่วมต้อนรับและให้ข้อมูลการปฏิบัติงาน ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้มอบของตรวจเยี่ยมให้กับเจ้าหน้าที่และกล่าวให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน
           





              โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ มีวันหยุดราชการตั้งแต่วันที่ 13 - 17 เมษายน 2560  จังหวัดสระบุรีซึ่งเป็นจังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคเหนือ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ซึ่งมีเส้นทางคมนาคมสายหลัก ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพและถนนสุวรรณศร และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง มีผู้ใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสระบุรี เป็นจำนวนมากกว่าปกติ     จังหวัดสระบุรีมีความห่วงใยพี่ต่อน้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน  เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  จังหวัดสระบุรีได้บูรณาการทุกภาคส่วนในการดูแลพี่น้องประชาชน    โดยขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน หากไม่มีความจำเป็นใดๆ ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางสายหลัก   โดยเฉพาะในช่วงเวลาเปิดช่องพิเศษ หากจำเป็นต้องใช้เส้นทางหลักขอให้เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักยายนต์ ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ผู้ที่ดื่มสุราและของมึนเมา ห้ามขับรถทุกชนิดโดยเด็ดขาดจะถูกดำเนินคดีและยึดรถ และให้ขับรถด้วยความระมัดระวังไม่ควรขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และถือปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายบังคับ ทั้งนี้ จังหวัดสระบุรีได้ตั้งจุดตรวจหลักและจุดตรวจรอง พร้อมทั้งตั้งจุดการให้บริการพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนอย่างครบวงจร อาทิ การบริการซ่อมรถ บริการน้ำดื่ม และการแนะนำเส้นทางสระบุรี
           


              โดยขณะนี้จังหวัดสระบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ถนนสายเส้นมิตรภาพ ในวันนี้ พบว่ารถยนต์ส่วนบุคคลและรถบัสโดยสารสาย อิสานเริ่มมีปริมาณมากขึ้นโดยในช่วงอำเภอแก่งคอย และอำเภอมวกเหล็ก ทำให้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพเนืองแน่น และติดขัดเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะทางขึ้นเนินในตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และยาวต่อเนื่องจนถึงตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา   ทั้งนี้ตำรวจทางหลวงสระบุรี เชื่อว่าตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปการจราจรบนถนนมิตรภาพ จะมีรถหนาแน่นมากขึ้นต่อเนื่อง โดยอาจจำเป็นต้องเปิดช่องทางพิเศษบนถนนสายหลัก เพื่อระบายการจราจรและอำนวยความสะดวก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้ความสะดวก อยู่ตลอดเวลา







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น