หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

นกแก้วคิงส์พลัส บุกตลาดสุพรรณบุรี ให้เกษตรกร ได้นำลงแปลงเพื่อลดต้นทุนการผลิต



              คุณมะนาว มัณฑิตา วงษ์พิทักษ์โรจน์  พร้อมด้วย ทีมงาน บริษัท ว.ธนทรัพย์ จำกัด นำ วัสดุปรับปรุงคุณภาพดิน ตรานกแก้วคิงส์พลัส   เข้าพบ นายไพสิฐ  เกตุสถิตย์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ และมีเป้าหมายให้เกษตรกร ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ทั้ง 10 อำเภอ ได้ทดลองใช้ เพื่อพิสูจน์คุณภาพว่า  นกแก้วคิงส์พลัส  สามารถทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี ได้จริง และ มีราคาถูกกว่า ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกร สามารถลดต้นทุนการผลิตลงได้ ในสภาวะราคาข้าวตกต่ำ







             วันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30 น. นางมัณฑิตา วงษ์พิทักษ์โรจน์   ประธานบริษัท ว.ธนทรัพย์ จำกัด พร้อมด้วย อาจารย์ธนัช ศิรดุลยกร  นายวีระ หวลบุดตา  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะขามล้ม ประธานโครงการนาแปลงใหญ่ อ.บางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เข้าพบ นายไพสิฐ  เกตุสถิตย์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์  วัสดุปรับปรุงคุณภาพดิน ตรานกแก้วคิงส์พลัส     และมีเป้าหมายให้เกษตรกร ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ทั้ง 10 อำเภอ ได้ทดลองใช้ เพื่อพิสูจน์คุณภาพว่า  นกแก้วคิงส์พลัส  สามารถทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี ได้จริง และ มีราคาถูกกว่า ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกร สามารถลดต้นทุนการผลิตลงได้ ในสภาวะราคาข้าวตกต่ำ  โดยมี  นายสุกรรณ์ สังข์วรรณะ สมาชิกสภาเกษตรกร จังหวัดสุพรรณบุรี และ ประธานคณะทำงานด้านข้าวจังหวัดสุพรรณบุรี  ร่วมหารือ






              หลังการหารือ  นายไพสิฐ  เกตุสถิตย์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี  และ นายสุกรรณ์ สังข์วรรณะ สมาชิกสภาเกษตรกร จังหวัดสุพรรณบุรี และ ประธานคณะทำงานด้านข้าวจังหวัดสุพรรณบุรี ก็มีความเห็นว่า ถ้าดีและสามารถนำมาลดต้นทุนให้กับชาวนา และ เกษตรกรได้ ก็น่าจะให้เกษตรกร ได้นำไปลงแปลงทดลอง ตามความสมัครใจ ว่าอำเภอใด มีสมาชิกสภาเกษตรกร ท่านใดสนใจจะนำไปทดลองใช้กันบ้าง กี่แปลง ก็แจ้งกลับไปยังบริษัท เพื่อนำ ผลิตภัณฑ์ นกแก้วคิงส์พลัส มาลงแปลงให้ทดลองใช้ หากได้ผล ก็เชื่อว่า น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายที่เกษตรกร จะได้ลอต้นทุนการผลิตกันได้อย่างจริงจังเสียที






              หลังการประชุม กับสภาเกษตรกร และ ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ ให้เป็นที่รู้จักกันแล้ว คุณมะนาว เปิดเผยว่า ที่มาจังหวัดสุพรรณบุรี นั้น เพราะเห็นว่า สุพรรณบุรี เป็นแหล่งผลิตข้าวที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย   และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ  ซึ่งทางบริษัท เล็งเห็นว่า สุพรรณบุรี นอกจากจะผลิตข้าวแล้ว ยังมี ผัก  และ ผลไม้  มีปลา ซึ่งถือว่า เป็นแหล่งผลิตอาหารครบวงจร ระดับต้นๆของเมืองไทย กันเลยทีเดียว ซึ่งบริษัท อยากได้เป็น คู่ค้า  หมายความว่า ถ้าเกษตรกร ที่สุพรรณบุรี สามารถผลิตข้าว โดยมีต้นทุนต่ำ สามารถขายได้ราคาดี ก็ลืมตาอ้าปากได้  พืชผัก เรามีโครงการร่วมกับ ปากคลองตลาด ที่จะ  ทำโครงการตลาดผักปลอดสารพิษ  เพื่อจำหน่ายให้กับ สถานศึกษา สถานพยาบาล และ รับซื้อผักปลอดสารพิษ จากจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก กรุงเทพฯ กันในระบบ ซื้อตรงระหว่างผู้บริหารตลาด กับเกษตรกร โดยตรง เพื่อจะได้ราคาที่ดีกว่าเดิม สำหรับอาหารสัตว์ จำพวกอาหารปลา  ทางบริษัท ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถให้เกษตรกร เจ้าของฟาร์มปลา ได้ทดลองใช้ได้ เพราะคุณภาพดี ราคาไม่แพง







                ถามว่า วันนี้ พอใจแค่ไหน กับการมาบุกตลาด ที่จังหวัดสุพรรณบุรี คุณมะนาว เปิดใจว่า พอใจมากกับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ของสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี โดยท่านไพสิฐ  เกตุสถิตย์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี และ สภาเกษตรกรจังหวัดสุพรรณบุรี โดยท่านสุกรรณ์ สังข์วรรณะ สมาชิกสภาเกษตรกร จังหวัดสุพรรณบุรี และ ประธานคณะทำงานด้านข้าวจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมสมาชิก ทั้ง 10 อำเภอ มะนาว จะนำทีมงานลงพื้นที่ ทำแปลงทดลองกับเกษตรกร ด้วยตัวเอง จะให้เวลากับ ที่สุพรรณบุรี  อย่างน้อย 3 เดือน เพื่อให้ที่นี่ เป็นรูปธรรม เกษตรกร ได้มีต้นทุนการผลิตต่ำ สามารถขายสินค้า โดยมีช่อทางการจัดจำหน่าย ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน อาหารปลอดภัย ยังคงเป็นคำตอบของมนุษย์ ที่รอคอยผู้ผลิต และแหล่งผลิต ที่ซื่อสัตย์จริงใจ ซึ่งเราเชื่อว่า เรามาพบแล้ว ที่นี่ ..






ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอขอบคุณ ท่านไพสิฐ เกตุสถิตย์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี. ที่ส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ ช่วยเกษตรกร ลดต้นทุน และเพิ่มผลผลิต อย่างแท้จริง

    ตอบลบ