หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี เสริมทัพการท่องเที่ยวจัดอบรม มัคคุเทศก์น้อยและมัคคุเทศก์เฉพาะพื้นที่



            จังหวัดสระบุรีเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจัดอบรม มัคคุเทศก์น้อยและมัคคุเทศก์เฉพาะพื้นที่
       





             วันนี้(2 พ.ค.2559)09.00 น.นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2559 โดยมีบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรมัคคุเทศก์ท้องถิ่นและมัคคุเทศก์อาชีพ ประชาชนทั่วไป และเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เข้าร่วมอบรมจำนวน 100 คน ที่ห้องประชุมสวนริมเขา อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี
 




               นายภคภูมิ บุตรโพธิ์ ท้องถิ่นจังหวัด กล่าวว่า ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและชุมชนที่มีความหลากหลาย สามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่จังหวัดสระบุรียังไม่มีมัคคุเทศก์ที่มีความรู้เฉพาะเจาะจงในแต่ละแหล่งท่องเที่ยว และยังไม่มีมัคคุเทศก์ที่มีความเป็นมืออาชีพที่จะสมารถแนะนำแหล่งท่องเที่ยวได้ และให้บริการที่เป็นมาตรฐานระดับสากลแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่
   




           ดังนั้นจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดอบรมการเสริมสร้างบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี ขึ้น เพื่อที่จะพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรี ให้มีความรู้ความสมารถ และทักษะในการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและภูมิปัญญาท้องถิ่นได้อย่างถูกต้อง สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่สามรถสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นได้  สำหรับการฝึกอบรมมีทั้งการฝึกภาคทฤษฎีและการออกปฏิบัติในสถานที่ที่จริงตามสถานมี่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
          เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น