หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เปิดตัวห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ



            จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดตัวห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เปิดโอกาสให้เยาวชนในถิ่นทุรกันดารเข้าถึงแหล่งเพิ่มพูนความรู้ และมีคุณภาพการศึกษาที่ดี
นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานพิธีส่งมอบโครงการห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ที่โรงเรียนบุญศรีสุวรรณราษฎร์สามัคคี ต.สระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี





             ซึ่งกระทรวงมหาดไทย  โดยกรมโยธาธิการและผังเมืองคัดเลือกให้เป็นห้องสมุด ที่ช่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเยาวชนไทย รวมทั้งเป็นแหล่งรวมความรู้ที่ทันสมัยผลักดันให้ประชาชนตระหนักถึงการศึกษาค้นคว้าข้อมูล มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้สามารถวิเคราะห์และเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง  อีกทั้งเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีที่ทรงมุ่งมั่นพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงสนองแนวพระราชดำริของพระองค์ ด้วยการจัดทำห้องสมุดเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ออกแบบเป็นมาตรฐานเดียวกัน 76 แห่ง จัดทำจากตู้คอนเทนเนอร์ กว้าง 6 เมตร ยาว 12 เมตร งบประมาณ 837,000 บาท พร้อมจัดทำภูมิทัศน์โดยรอบให้เสวยงาม  มอบให้โรงเรียนจังหวัดละ 1 แห่ง รวม 76 แห่งทั่วประเทศ





ทั้งนี้มุ่งหวังว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งความรู้ ปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน และเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาตนเองและเป็นกำลังสำคัญในอนาคตต่อไป






เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น