หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี รวบแก๊งโจ๋ควงซามูไรก่อเหตุชิงทรัพย์โชกโชน




                เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 ธ.ค.พ.ต.อ.สุมนตรี กรรณเลขา ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.เทอดไทย สุขไทย รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งชิงทรัพย์ ได้ผู้ต้องหา 4 คนประกอบด้วยนายเลิศพิชัย หรือชัย บุนนาค อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 84/3 หมู่ 1 ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี และเยาวชนอายุ ตั้งแต่ 14-16 อีก 3 คนของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นต่างๆ จำนวน 6 คันชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์โทรศัพท์มือถือ บัตรเอทีเอ็ม สมุดบัญชีเงินฝากของผู้เสียหาย อีกจำนวนหนึ่ง





                สืบเนื่องจากตั้งแต่เดือน พ.ย.-ธ.ค.ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์ รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.เมือง สามชุก ศรีประจันต์ และ อ.หนองหญ้าไซ โดยคนร้ายใช้ดาบซามูไรเป็นอาวุธจี้บังคับผู้เสียหายที่ขี่รถอยู่บนถนนสายเปลี่ยวและมืดโดยใช้เท้าถีบให้รถล้มก่อนลงมือชิงรถไปบางครั้งก็ทำร้ายผู้เสียหายสร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก



               หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังออกสืบสวนหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน ล่าสุด พ.ต.ท.เทอดไทย  สุขไทย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้นำกำลังประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่เกิดเหตุต่างๆจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีนายเลิศพิชัย หรือชัย บุนนาค บ้านอยู่ อ.สามชุก เป็นหัวหน้าแก๊งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านพักพบของกลางรถจักรยานยนต์มากถึง 6 คันและจักรยานยนต์สภาพเปลือยของผู้ต้องหาที่ใช้ก่อเหตุ จอดอยู่ในบ้านพร้อมชิ้นส่วนอะไหล่จำนวนหนึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่ถูกก่อเหตุทั้งหมดจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน




               สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าร่วมกับกับเยาวชนอายุระหว่าง 14 –16 ปีอีก 3 คนเจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมได้ยกแก๊ง โดยนายพิชัย ให้การอีกว่าตนเป็นหัวหน้าแก๊ง ทำหน้าที่พาเยาวชน อายุ 14 ปีนั่งซ้อนท้ายใช้มีดดาบซามูไรเป็นอาวุธตระเวนหาเหยื่อในพื้นที่ต่างๆเมื่อสบโอกาสก็จะลงมือก่อเหตุแล้วนำมาขายให้เยาวชนอีก 2 คนคันละ 3,000-5,000 บาทนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่และนำไปแต่งซิ่งรถจักรยานยนต์ บางคันก็ถอดชิ้นส่วนสลับบางส่วนนำไปขายส่วนจักรยานยนต์ที่เหลือรอการส่งขายแต่ถูกตำรวจตามจับได้ก่อนเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีต่อไป



             เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น