หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มท.3 ร่วมงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.พาน จ.เชียงราย

10 ส.ค. 56 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย,นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย,นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ นายอำเภอพาน,นายธานี นามะณีวรรณ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอ.พาน และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.พาน จัดงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่หอประชุมเทศบาลต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย โดยนายวิสารกล่าวในงานเลี้ยงวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีแนวคิดจะแจกแท็ปเลตให้กำนันผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศเพื่อใช้ในภารกิจกรมการปกครอง ให้การรายงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและทันเหตุการณ์ โดยจะเริ่มใช้ 30 ก.ย. นี้
ผู้ว่าราชการป้อนคำหวาน มท3 กลางงานเลี้ยงวันกำนัน ผญบ.ว่า ในช่วงวันหยุด มท 3 ใช้เวลากลับมาทำภาระกิจที่บ้าน โดยเทศกาลวันแม่ ก็กลับมาหาแม่ โดยพูดภาษาเหนือว่า คนอย่างนี้มีแต่จะเจริญเพราะ มีลักษณะเป็นผลมะนาว มะนาวจะมีค่าคือมะนาวเปรี้ยว และผลมะนาวนี้จะยังเปรี้ยวอยู่ตลอดเพราะมันไม่ลืมต้น เฉกเช่นกันคนเราจะมีค่าเมื่อไปไกลแล้วยังไม่ลืมต้นกำเนิดของตน
ส่วน มท.3 ได้ร้องเพลงเมืองพานแดนทอง ในงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเพลงที่อดีต ส.ส.ฤทธิ์ อินทะนันท์ แต่งไว้ซึ่งในเนื้อเพลงบรรยายความงดงามของอ.พาน โดยตนเองจะใช้เพลงนี้ขับร้องในงานเลี้ยงต่างๆ เพราะตนอยากให้ อ.พานเป็นที่รู้จัก เป็นหน้าเป็นตาของชาว อ.พาน
นราธิป เนตรคำ;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น