หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

อุบลราชธานี "ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน" วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว



            วันที่ 16 มิถุนายน 2561 นาย สนอง มะลัยขวัญ นายอำเภอสิรินธร เป็นประธานเปิดโครงการ "ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน" ประจำปี 2561 โดยมีนายประเดิม ภาคแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 12 อุบลราชธานี กล่าวรายงานถึงความเป็นมาและการดำเนินงานของโครงการฯ นอกจากกิจการปลูกป่าแล้วยังเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมทอดผ้าป่าต้นกล้วย นำหน่อกล้วยชนิดพันธุ์ต่างๆ มาถวายวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  เพื่อให้ทางวัดนำไปปลูกในพื้นที่ป่าโดยรอบเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผืนป่า รักศาระบบนิเวศน์ให้สมบูรณ์






 




             พระครูปัญญาวโรบล เจ้าอาวาสวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว กล่าวถึงการดูแลและความสมบูรณ์ของผืนป่าแห่งนี้ เป็นที่พึ่งพาของชุมชน และยังมีหิ่งห้อยให้เห็นมากขึ้น บ่งบอกถึงธรรมชาติที่มมบูรณ์และความสะอาดบริสุทธิ์ของน้ำในธรรมชาติ ด้านการป้องกันไฟป่านั้นได้รับการสนับสนุนจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี โดยนางขวัญจิตร โสภิตชา เล่าถึงภารกิจการสร้างเครือข่าบป้องกันไฟป่าของเยาวชนในพื้นที่และประเทศเพื่อนบ้าน














             จากนั้นผู้ร่วมงานร่วมกันปลูกต้นไม้ในพื้นที่ นำโดยนายสนอง มะลัยขวัญ นายอำเภอสิรินธร พระครูปัญญาวโรบล เจ้าอาวาสวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว นายประเดิม ภาคแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 12 (อบ) นายสุปัญญ์ เทียนดำ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 (อบ)  นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี ผู้แทนสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อบ) สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอุบลราชธานี สำนักทรัพยากรน้ำ ภาค 7 สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 11 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เขตอุบลราชธานี ทหาร ตำรวจ โรงเรียน และชุมชน รวมประมาณ 200 คน





 

อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น