หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี วิทยาลัยช่างศิลป์ จัดพิธีไหว้ครู-ครอบครูศิลปะ ประจำปี 2560




            วิทยาลัยช่างศิลปสุพรรณบุรี จัดพิธีไหว้ครู-ครอบครูศิลปะ เพื่อแสดงถึงความเคารพกตเวทีแด่ท่านครูบาอาจารย์ และสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่นักเรียนในการประกอบอาชีพ







              นายสด  แดงเอียด  กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ  สถาบันบัณฑิตพัฒนศิบป์เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและครอบครูศิลปะ ณ หอประชุมวิทยาลัยช่างศิลปสุพรรณบุรี ประจำปีการศึกษา 2560 เพื่อให้นักศึกษาและนักศึกษา ได้แสดงออกถึงความกตัญญูและระลึกถึงพระคุณของครูที่อบรมสั่งสอนและถ่ายทอดวิชาความรู้ด้านทัศนศิลป์ด้วยแรงกาย แรงใจ ควบคู่กับการปลูกฝังด้านคุณธรรม   พร้อมขอให้นักศึกษาสามารถนำวิชาความรู้ไปพัฒนา ฝึกฝนจนชำนาญ เพื่อต่อยอดในการประกอบอาชีพ สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตนเองในภายภาคหน้า และสืบทอดองค์ความรู้ด้านทัศนศิลป์ให้คงอยู่คู่กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน อีกทั้งการไว้ครูยังเป็นการร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามของไทยด้วย เพราะการไหว้ครูนับเป็นวัฒนธรรมไทยแบบหนึ่ง และมีส่วนโน้มน้าวจิตใจมนุษย์ให้รักษาคุณงามความดี     ทั้งยังจูงใจให้เป็นผู้มีนิสัยอ่อนโยน เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน   ซึ่งครูช่างถือเป็นธาตุดินที่ต้องรองรับและเป็นฐานของทุกสรรพสิ่ง   ดังนั้นขอให้นักศึกษาหมั่นหาความรู้เพิ่มเติม จากสิ่งรอบตัว และใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่นการดูตัวอย่างภาพศิลปะ เพื่อนำมาเป็นแรงจูงใจในการสร้างสรรค์ผลงานให้มีคุณค่าต่อสังคม






              ด้านนางขวัญใจ  พิมพิมล  ผู้อำนวยการวิทยาลัยช่างศิลปสุพรรณบุรี กล่าวว่า วิทยาลัยช่างศิลป์สุพรรณบุรี สถาบันบัฒฑิตพัฒนาศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม เป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งถ่ายทอดความรู้ด้านทัศนศิลป์อย่างแท้จริง  และส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ด้วยการเปิดค่ายศิลปะเด็ก  และโครงการศิลปะบำบัดสำหรับผู้ต้องขัง ตลอดจนการนำเสนอผลงานด้านศิบปกรรมแก่ประชาชนในท้องถิ่น  อันจะทำให้ประชาชนได้ชื่นชมผลงานและเห็นคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทยด้านทัศนศิลป์





               ขณะเดียวกันยังได้มีการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมกับกลุ่มประเทศอาเชียน กับวิทยาลัยศิลปเว้  ประเทศเวียดนาม  การนำเสนอผลงานระดับนานชาติ ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตเรีย เป็นต้น  ทั้งนี้ ได้มอบทุนแก่นักศึกษาจำนวน 50  ทุน   นอกจากนี้ ยังได้เปิดนิทรรศการผลงานของนักศึกษาให้ผู้สนใจเข้าชมได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 15  กรกฎาคม  2560 ณ หอศิบป์มาลัยแมน  ณ  วิทยาลัยช่างศิลป์สุพรรณบุรี




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น