หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี รับร่างรัฐธรรมนูญ 1.9 แสน ไม่รับ 9.4 หมื่น ผู้มาใช้สิทธิ์ 64.06%



               วันนี้ (7 ส.ค.59) ที่หน่วยออกเสียงประชามติวัดศาลาแดง จังหวัดสระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญูญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เดินทางไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติที่หน่วยออกเสียงประชามติ นอกจากนี้หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนที่ได้ลงทะเบียนใช้สิทธินอกเขตจังหวัดมาใช้สิทธิที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ต่างได้เดินทางมารอลงคะแนนซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปในหลายหน่วยลงคะแนนมีประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติต่างทยอยมารอใช้สิทธิกันบรรยากาศเป็นไปอย่าคึกคัก


 




                จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้ออกตรวจเยี่ยมหน่วยออกเสียงประชามติในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ เพื่อสังเกตการณ์การปฏิบัติงานเจ้าพนักงานประจำหน่วยออกเสียงและคณะอนุกรรมการการออกเสียงประจำอำเภอและการทำประชามติใน และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ พร้อมเน้นย้ำให้การบริการประชาชนและแนะนำแนวทางการปฏิบัติอย่างเต็ม






                  นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรียังได้สั่งการให้ทุกอำเภอเปิดให้บริการการทำบัตรประชาชนหรือให้บริการทะเบียนราษฎร์ให้กับพี่น้องประชาชนตลอดทั้งวันจนจบการลงประชามติด้วยและยังได้กล่าวเชิญชวนให้ผู้ที่มีสิทธิออกเสียงประชามติให้ออกมาใช้สิทธิของตน โดยคาดว่าจังหวัดสระบุรีประชาชนจะมาใช้สิทธิถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสระบุรีมีผู้ใช้สิทธิทั้งหมด 490,015 ราย ขอใช้สิทธินอกเขต จำนวน 2,377 ราย








                   ข้อมูล กกต.สระบุรี  ผลอย่างไม่เป็นทางการ. ประเด็น 1 เห็นชอบ 193,650  ไม่เห็นชอบ 94,104  ประเด็น 2 เห็นชอบ 176,085  ไม่เห็นชอบ 97,155  ผู้มาใช้สิทธิ์ 64.06%  บัตรเสีย 3.83%




                  สำหรับบรรยากาศรับอุปกรณ์และบัตรลงประชามติ คึกคัก ท่ามกลางรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด

   



                   วันที่  6สิงหาคม 2559  ที่อาคารรวมใจอำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี ทั้งนี้นายชีวิต  ศรีวิสรณ์ อนุกรรมการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำอำเภอเมืองสระบุรีได้เริ่มแจกจ่ายหีบบัตรและอุปกรณ์ ลงประชามติ ให้กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่ อำเภอเมืองและเขตเทศบาลเมืองสระบุรีรวมทั้งสิ้น 131หน่วยเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับในวันพรุ่งนี้ที่มีเปิดให้มีการลงคะแนนออกเสียงประชามติ รับ หรือ ไม่รับ ร่างรัฐธรรมนูญโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
     





                    สำหรับในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดสระบุรีจังหวัดสระบุรี มีหน่วยเลือกตั้งรวม749 หน่วย มีประชากร มีผู้ที่มีสิทธิ์ออกเสียงลงประชามติจำนวนทั้งสิ้น 498,854 คน








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น