หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ขับเคลื่อนชุมชนสะอาด ผ่านแผนพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น





              ท้องถิ่นจังหวัดสุพรรณบุรี จัดประชุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดสุพรรณบุรี ขับเคลื่อนหมู่บ้าน ชุมชนสะอาด และอำเภอสะอาด ผ่านแผนพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น




               ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธาน การประชุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมการเตรียมการและสนับสนุนการจัดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ของจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยกระทรวงมหาดไทย มีข้อสั่งการเกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการให้สมพระเกียรติและถือเป็นเรื่องสำคัญ  







                ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จึงขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกตำบลในจังหวัดสุพรรณบุรี ดำเนินการ การจัดทำดอกไม้จันทน์ในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อใช้ในพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ให้เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เชิญชวนผู้ที่มีจิตอาสา ประชาชน นักเรียน นักศึกษา กลุ่มมวลชนต่างๆ กลุ่มผู้สูงอายุ ร่วมจัดทำดอกไม้จันทน์ โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาจพิจารณาจัดทำโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ เกี่ยวกับการจัดทำดอกไม้จันทน์ ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ที่สมัครใจ เชิญชวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลูกต้นดาวเรือง เพื่อประดับบริเวณจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ สถานที่ราชการ หรือสถานที่ที่เหมาะสมอื่นๆ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน เนื่องจากดอกดาวเรืองสีเหลือง อันเป็นสัญลักษณ์ของวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช




                โดยนายณัชชนนท์ สุรัตนชัยการ ได้กล่าวในที่ประชุมในเรื่องหัวข้อการประชุมว่า เรื่อง แผนปฏิบัติการ ประเทศไทยไร้ขยะ เพื่อให้การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและวัตถุประสงค์ จึงให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการจัดกิจกรรม ภายใต้แผนปฏิบัติการ ประเทศไทยไร้ขยะ ตามแนวทาง ประชารับ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดส่งแบบประเมินต้นแบบการบริหารจัดการด้านขยะมูลฝอย หมู่บ้าน ชุมชน ให้ตรวจติดตามผลการดำเนินงานบริหารจัดการขยะมูลฝอยในพื้นที่ สำหรับการประกวด อำเภอสะอาด ขอให้อำเภอได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์เบื้องต้น การประกวดอำเภอสะอาดในระดับจังหวัด ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือก หมู่บ้าน ชุมชนสะอาด และอำเภอสะอาด เพื่อพิจารณาคัดเลือก ต่อไป






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น