หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี พิธีรดน้ำศพ หมอสัมฤทธิ์ พิทักษ์วงศ์ ณ ศาลาการเปรียญวัดชีปะขาว



            สิ้น หมอสัมฤทธิ์ พิทักษ์วงศ์  เจ้าของคลินิก ส.เวชภัณฑ์ ตลาดคอวัง อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี  ข้าราชการบำนาญ กระทรวงสาธารณสุข  อดีตพ่อบ้าน โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช  จ.สุพรรณบุรี  อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี  ปิดตำนาญ  หมอพ่อพระ  นักบุญผู้ยิ่งใหญ่  คนดีผู้มีแต่ให้ ...  ในนาม ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ ในกลุ่ม สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม ขอให้ดวงวิญญาณของท่าน จงไปสู่สุขคติ ในสัมปรายภพ ด้วยเทอญ
























            วันทีี่  11 พฤษภาคม 2560 เวลา 16.00 น. นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า จ
.สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายสัมฤทธิ์ พิทักษ์วงศ์ ณ ศาลาการเปรียญวัดชีปะขาว ต.ตะค่่า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี  โดยมี  กำนันจริญลักษณ์ อายุวัฒน์ กำนันตำบลบ้านแหลม  อาจารย์ประวิทย์ อุ่นวิจิตร นายอุดม เพชรน้อย นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลตะค่า  นายประทิว รัศมี  นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลวัดดาว  นายบัณฑิต เฮงวัฒนา นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบ้านแหลม นายมาโนชญฺ์ บุญประเทศ สจ.เกษตรชัย อุ่นวิจิตร  เสี่ยหมู  จตุพร อุ่นวิจิตร  นายมนูญ โพธิ์มณี  อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลตะค่า  พร้อมแขกผู้มีเกียรติ จำนวนมากให้เกียรติ ร่วมรดน้ำศพ  พระปลัดวีรพัฒน์โรจนธมฺโม  เจ้าอาวาสวัดชีปะขาว เมตตาอนุเคราะห์ ร่วมพิธีฯ  และ ใน เวลา 20.00 น. จะเป็นพิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2560 -  วันจันทร์ ที่ 15 พฤษภาคม 2560 รวม 5 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอังคาร ที่ 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ เมรุวัดชีปะขาว ต.ตะค่า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี







































               หมอสัมฤทธิ์ พิทักษ์วงศ์  เกิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2480 ที่บ้านชีปะขาว ตำบลบ้านแหลม  อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี  สมรสกับ นางสมจิตร พิทักษ์วงศ์ สกุลเดิม ยุพาพิน คนบ้านคลองขุด ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี มีบุตร-ธิดา  2 คน นายศิโรจน์ พิทักษ์วงศ์  อาชีพรับเหมาก่อสร้าง และ นางสาวจุรี พิทักษ์วงศ์     หมอสัมฤทธิ์ พิทักษ์วงศ์  รับราชการ ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ส่วน คุณสมจิตร ภรรยา ดูแลกิจการทางบ้าน มีทั้งคลินิก ส.เวชภัณฑ์   ที่คนไข้ในพื้นที่ ตำบลบ้านแหลม และ พื้นที่ใกล้เคียง ต่างรู้จักกันดี  มีบ่อเลี้ยงปลา  บ่อเพาะพันธุ์กุ้ง พันธุ์ปลา  ด้วยความที่ครอบครัวนี้ เป็นคนดี มีน้ำใจ จึ่งเป็นที่เคารพรักใคร่ ของผุู้คนในพื้นที่  หมอสัมฤทธิ์  เป็นคนตรง พูดจาตรงไปตรงมา  ไม่เกรงใจใคร  ถูกก็บอกว่าถูก  ผิดก็บอกว่าผิด  ชอบช่วยเหลือคน โดยเฉพาะ คนที่ตกทุกข์ ได้ยาก   คนป่วยที่ไม่มีเงินรักษา  คนขยันที่ไม่มีเงินเรียน  อุดม  หมอยาดี อดีตข้าราชการ กระทรวงยุติธรรม  เคยเล่าให้ฟังว่า  พี่หมอสัมฤทธิ์ ส่งเสียให้เรียน เพราะบ้านพี่จน แต่อยากเรียน ยังไม่เคยลืมบุญคุณ จนทุกวันนี้  ผมเองก็เคยมีประสบการณ์ สมัยเด็กๆ ป่วย  ท้องเสีย ถ่ายไม่หยุด  เตี่ยต้องไปตลาดคอวัง เพื่อตามหมอสัมฤทธิ์  หมอหิ้วกระเป๋า ขึ้นมาบนบ้าน มาฉีดยา  ให้น้ำเกลือ และ นั่งคุยกับเตี่ยอยู่จนดึก จนผมอาการดีขึ้น หมอจึงขอตัวกลับ  คุณหมอเป็นคนเรียบง่าย ใจดี เป็นกันเอง กับ ทุกๆคน จึงเป็นที่รัก ของทุกคนในหมู่บ้าน  วันนี้ จึงนับเป็นความสูญเสีย ครั้งสำคัญ ของชาวบ้านตลาดคอวัง และ ชาวอำเภอบางปลาม้า ที่ต้องสูญเสีย หมอสัมฤทธิ์ พิทักษ์วงศ์  หมอพ่อพระของคนป่วย  พี่หมอคนดี ที่ส่งเสียน้อง ให้เรียนหนังสือ  ...  ขอให้พี่หมอ  อาหมอ .. จงไปสู่สุขคติ  หลับให้สบาย ภารกิจ จบสิ้นแล้ว ..




























           เช้าวันนี้ ที่บ้านชีปะขาว  วันที่ 11 พฤษภาคม 2560  เวลาประมาณ 07.00 น. หมอสัมฤทธิ์ พิทักษ์วงศ์  ได้จากโลกนี้ไปด้วยอาการสงบ ในวัย 79 ปี 11 เดือน 11 วัน นำมาซึ่งความสูญเสีย และ ความเสียใจอย่างใหญ่หลวง ต่อบุตร ธิดา และ เครือญาติ  ผมได้ทราบข่าว จากท่านนายอำเภอบางปลาม้า  นายอนันต์ นาคนิยม  ขณะนั่งคุยกับท่านที่ห้องทำงานท่าน  ท่านบอกว่า สี่โมงเย็นจะต้องไปรดน้ำศพหมอสัมฤทธิ์  ที่วัดชีปะขาว รู้สึกตกใจ แต่ส่วนหนึ่ง ก็บอกกับตัวเองว่า  ต้องรีบไปเช่นกัน ด้วยความรัก ความศรัทธา ความผูกพันธ์ ที่มีต่อท่าน  ก็อยากเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะได้ทำอะไร เพื่อท่าน ในโอกาสสุดท้ายของชีวิตท่าน .. เช่นกัน






































ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์     รายงาน   

เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น