หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2561

กองกำลังผาเมืองปะทะกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติด เสียชีวิต จำนวน 1 ศพ พร้อมของกลาง ยาบ้า 350,000 เม็ด



           กองกำลังผาเมืองปะทะกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติด เสียชีวิต จำนวน 1 ศพ  พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  ประมาณ 350,000 เม็ด



 





             ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก และ พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบนโยบาย/สั่งการให้หน่วยกำลังป้องกันชายแดนเพิ่มมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน โดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ ในห้วง 3 เดือน ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 61 – 31 มกราคม 62 นั้น

         





                พลตรี วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมืองเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา อย่างเคร่งครัด  โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังประเทศไทย บริเวณ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และลำเลียง ต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศไทย

  
 






             ดังนั้น พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 จึงได้สั่งการให้ พลตรี วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง  จัดกำลังจาก กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการซุ่มโจมตี บริเวณ   บ้านศรีชัยภูมิ  ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ห่างจากแนวชายแดนไทย –เมียนมา ประมาณ 200 เมตร ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 จนถึงปัจจุบัน ต่อมาเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 24.00 น. ชุดปฏิบัติการ ได้ตรวจการณ์พบกลุ่ม บุคคลต้องสงสัย ประมาณ  15  คน แบกเป้สะพายหลัง พร้อมอาวุธประจำกาย ข้ามแม่น้ำรวก มาจากเขตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และเดินเท้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศเข้ามาในเขตไทย จึงได้ขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดยิงเข้าใส่ จึงเกิดการยิงโต้ตอบ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงได้วางกำลังคุ้มกัน เพราะเป็น ช่วงเวลากลางคืน









               พร้อมกันนี้ หน่วยได้จัดกำลังเพิ่มเติม จำนวน ๔ ชุดปฏิบัติการ เข้าควบคุมพื้นที่ และ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 06.30  น. จึงได้จัดกำลังเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ผลการ ตรวจสอบ พบฝ่ายตรงข้าม เสียชีวิต จำนวน 1 ศพ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  จำนวน 3 เป้ จำนวนประมาณ 350,000 เม็ด และคาดว่ากลุ่มขบวนการฯ  ที่เหลือพร้อมอาวุธสงคราม  (ไม่ทราบชนิด) อาศัยความมืดและความชำนาญในภูมิประเทศ หลบหนีไปได้ หน่วยจึงได้จัดกำลังไล่ติดตาม กลุ่มขบวนการฯ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป









             นอกจากเหตุการณ์ดังกล่าว พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10.00 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ได้จัดให้มีการแถลงข่าว ณ สถานที่เกิดเหตุ บ้านศรีชัยภูมิ ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย  จังหวัดเชียงราย โดยมี พันเอกชาตรี  สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 เป็นประธาน การแถลงข่าว  พร้อมด้วย พันเอก ณฑี ทิมเสน  รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2, นาย สมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย, พันตำรวจเอก คมสันต์ สะอาดล้วน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สาย พร้อมด้วย ส่วนราชการ หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการแถลงข่าว






 อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น