หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2561

นรข.มุกดาหาร สกัดจับขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ข้ามชาติ กลางแม่น้ำโขง



             มุกดาหาร เจ้าหน้าที่สถานีเรือ นรข.มุกดาหาร สกัดจับยึดรถจักรยานยนต์ ขณะใช้เรือหางยาวลำเลียงส่งกลางแม่น้ำโขงเตรียมนำขึ้นไปพักบนเกาะกลางแม่น้ำโขงเตรียมส่งขายฝั่งประเทศเพื่อนบ้านถูกเจ้าหน้าที่ใช้เรือเร็วไล่สกัดกลุ่มขบวนการโจรกรรมรถต้องทิ้งเรือกระโดดลงน้ำว้ายหนีขึ้นเกาะซึ่งเป็นเขตแดนของฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน







            เมื่อเวลา 15.30น.วันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ท.อดิศักดิ์ ภานุโรจนากร หัวหน้าหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง  เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ยนต์ข้ามชาติเตรียมนำรถ จยย.ลงที่ท่าน้ำเถื่อนอยู่ริมฝั่งโขงชุมชนบ้านนาโปน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร เรือหางยาวลำเลียงข้ามโขงส่งให้เครือข่ายฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงประสานหน่วยงานข้างเคียงนำเรือเร็วออกไล่สกัด







            พบเรือหางยาวขับด้วยความเร็วสูงมุ่งหน้าเข้าไปที่เกาะกลางแม่น้ำโขงแต่เรือของเจ้าหน้าที่เร็วกว่าไล่ตามไปกระชั้นชิดกลุ่มชายจำนวน 3 คนที่อยู่บนเรือพร้อมคนขับเรือเห็นจวนตัวทิ้งเรือกระโดดลงน้ำว่ายหนีเข้าเกาะโดยไม่ดับเครื่องทิ้งเรือพร้อมรถ จยย.อยู่กลางแม่น้ำโขงตรวจสอบพบรถจักยานยนต์อยู่บนเรือ รถยี่ห้อ ฮอนด้า HW  150 JTH สีขาว-ดำ สภาพใหม่ เอี่ยมยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พึงขับได้ 20 กม.เจ้าหน้าที่จึงขับเรือหางยาวลำดังกล่าวกลับเข้ามาฝั่งไทยที่ท่าเรือของ นรข.











            เพื่อตรวจสอบว่าเรือลำดังกล่าวเจ้าของเป็นของคนไทยหรือของคนลาว ก่อนส่งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ให้ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อสืบหาเจ้าของเรือและชายทั้ง 3 คนเป็นคนไทยก็จะตามตัวมาสอบสวนขยายผลหากลุ่มขบวนการโจรกรรมรถข้ามชาติกลุ่มนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไปพร้อมประกาศผ่านสื่อผู้ใดเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวให้นำหลักฐานมาขอรับได้อยู่ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร.










เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว นสพ.สื่อรัฐนิวส์ มุกดาหาร รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น